Truyện Cười BlogTaPhiet KC

Chat Box


--------------:Search

Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2011

Chọn tiện ích kết nối Microsoft Office và Google Docs

”Nếu như bộ phần mềm văn phòng Microsoft Office là sự lựa chọn số một của những máy tính chạy hệ điều hành Windows thì Google Docs là ứng dụng văn phòng trực tuyến hàng đầu hiện nay, trong tương lai sẽ là đối thủ cạnh tranh rất lớn với Microsoft Office. Tuy nhiên, ý tưởng kết hợp Microsoft Office và Google Docs lại với nhau mang đến cho người dùng những lợi ích rất thiết thực trong việc sao lưu, chia sẻ dữ liệu và làm việc theo nhóm. Bài viết sẽ so sánh một số đặc điểm của hai tiện ích có khả năng kết nối Microsoft Office với Google Docs là OffiSync (bản miễn phí) và Google Cloud Connect.
Để phục vụ tốt hơn cho công việc của bạn, có một số tiện ích giúp kết hợp Microsoft Office và Google Docs. Ở đây sẽ so sánh hai tiện ích OffiSync và Google Cloud Connect.
Về tính năng: Đây đều là các add-inphần mềm phụ trợ có nhiệm vụ rất đơn giản là kết nối Microsoft Office (Word, Excel, PowerPoint) vàvới Google Docs, người dùng có thể sao lưu dữ liệu trực tiếp từ Microsoft Office lên Google Docs, và mở tài liệu được lưu ở Google Docs ngay tại Microsoft.

Tính tiện lợi: Khi dùng OffiSync, bạn có thể đặt tên, chọn nơi lưu và định dạng của tập tin đang mở, Google Cloud Connect chỉ thực hiện lưu tập tin lên thư mục gốc của Google Docs. Cả hai chương trình đều cung cấp đường dẫn để truy cập đến phiên bản Web của tập tin, nhưng Google Cloud Connect vẫn “thua” OffiSync, vì muốn chia sẻ với người khác, bạn phải thực hiện ở Google Docs còn OffiSync cho bạn được lựa chọn chế độ chia sẻ, hợp tác và hợp nhất nội dung nếu bạn bè đã chỉnh sửa trên đó. 


Với OffiSync, mỗi khi bạn bấm Save hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + S, việc sao lưu lên Google Docs sẽ được thực hiện ngay. Điểm bất lợi là bạn phải chờ quá trình này kết thúc thì mới có thể tiếp tục công việc được (khi tập tin có dung lượng lớn sẽ làm mất khá nhiều thời gian của bạn). Không có các ưu điểm như OfficSync, nhưng Google Cloud Connect lại cho phép chọn một trong hai chế độ sao lưu là tự động tiến hành ngay sau khi bạn cho lưu lưu dữ liệu như ở OffiSync hoặc khi bạn bấm Sync từ thanh công cụ của chương trình. Ngoài ra, khi đồng bộ hóasao lưu tập tin lên Google Docs bạn vẫn có thể làm việc bình thường. Không khó để nhận ra điểm hạn chế của ứng dụng này là thế mạnh của ứng dụng còn lại.

Nếu sử dụng Microsoft Office 2010, bạn sẽ thấy phiền toái mỗi khi mở tập tin nào đó được tải từ Internet về, mặc dù đây là chế độ Protect View giúp bảo vệ hệ thống an toàn hơn.Protect View Ở Google Cloud Connect có thiết lập để vô hiệu hóa chế độ này với những tập tin mà bạn đã lưu lên Google Docs.
Điểm sáng khác của Google Cloud Connect là chương trình này giúp lưu lại nhiều phiên bản làm việc khác nhau, vì vậy nếu lỡ chỉnh sửa nội dung theo hướng sai bạn vẫn có thể khắc phục được. 
Như vậy, OffiSync phù hợp với những ai thường xuyên làm việc cả trong môi trường trực tuyến bằng Google Docs và dùng cả Microsoft Office, làm việc theo nhóm. Google Cloud Connect sẽ tốt cho nhu cầu sao lưu dữ liệu lên Google Docs.

Share/Save/Bookmark

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa
Top