Truyện Cười BlogTaPhiet KC

Chat Box


--------------:Search

Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2011

Để Windows thực thi file VBS


Laptop của em hiệu HP F500, cài sẵn Windows Vista, nay em muốn cài lại Windows XP nhưng không có driver. Xin cho em địa chỉ download driver cho máy này. Ngoài ra, xin chỉ em làm sao để thực thi file .vbs trong Windows XP vì khi em nhấp đúp thì nó lại chạy Herosoft.(binh290788@)

1. Bạn có thể tải driver tương thích với Windows XP dành cho laptop HP F500 tại địa chỉhttp://tinyurl.com/pctips0774.
2. Để Windows tự động thực thi file .vbs mỗi khi bạn bấm kép chuột vào chúng thay vì kích hoạt Herosoft, bạn hãy mở menu Start > chọn Control Panel rồi bấm kép chuột vào biểu tượng Folder Options. Trong hộp thoại Folder Options, bạn chọn thẻ File Types > kéo thanh cuộn của khung Registered file types xuống dưới để tìm và chọn mục VBS trong cộtExtensions. Sau đó, bấm nút Change trong phần Open with:
Trong hộp thoại Open With, bạn chọn mục Microsoft Windows Based Script Host rồi bấm nút OK 2 lần là xong.

Chia tách file bằng WinRAR
• Tôi có một file có định dạng .gho gần 2GB. Nay muốn copy sang máy khác nhưng ổ USB của tôi chỉ có 1GB. Tôi đã dùng WinRAR nén thử nhưng sau nén dung lượng giảm không đáng kể. Kính nhờ quý báo chỉ dẫn giúp cách chia nhỏ file trên để copy từng phần vào USB để chuyển sang máy khác và sau đó ráp lại để chạy được. (aplongnd@)
Bạn có thể sử dụng WinRAR để chia nhỏ file cùng lúc với việc tạo file nén dạng EXE để sau này nó có thể tự động ráp nối lại như cũ. Cách thực hiện như sau:
1. Chạy WinRAR > tìm đến file .gho rồi bấm phím phải chuột vào file này và chọn lệnh Add files to archive.
2. Trong cửa sổ Archive name and parameters, bạn đặt tên cho file sẽ tạo ra và chỉ định nơi lưu trữ tại ô Archive name > chỉ định mức độ nén tại ô Compression Method là Store để có tốc độ nhanh vì file GHO thường được nén khi tạo > chỉ định dung lượng cho mỗi file cắt ra tại ô Split to volumes (tính bằng byte) phù hợp vợi dung lượng của ổ USB > đánh dấu chọn mục Create SFX archive > Bấm OK.
WinRAR sẽ tạo ra một file chính có tên mở rộng là exe và các file tiếp theo có tên mở rộng làrar. Khi giải nén, bạn chỉ cần chạy file exe thì file này sẽ tự động kết hợp với các file còn lại để thành file gốc ban đầu. Chú ý: chỉ cần thiếu hay hư hỏng một file bất kỳ trong tổng số file, bạn cũng không thể giải nén được.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các chương trình miễn phí chuyên dùng để chia tách file nhưHJSplit 2.3 (tải tại http://tinyurl.com/pctips0775), File Spliter 1.0.1.8 (tải tạihttp://tinyurl.com/pctips0776) hay dùng tính năng Split File (trong menu Files) sẵn có của chương trình quản lý thư mục/file thông dụng Total Commander.

Thao tác bung file Ghost sai
• Khi tôi bung file Ghost bằng Norton Ghost trong đĩa Hiren's Boot thì ba ổ đĩa (C,D,E) của tôi bị dồn lại thành một ổ (C) duy nhất và dữ liệu trong hai ổ (D,E) bị mất hết, tại sao vậy? Có cách nào lấy lại dữ liệu đã mất không? (nguyenquangvinh1990@)
Tình trạng của bạn là do đã thao tác sai trong chương trình Norton Ghost khi tiến hành bung file Ghost. Cụ thể như sau:
Nếu muốn phục hổi ổ C từ file Ghost bạn phải thực hiện các bước: 1. Local > 2. Partition > 3. From image > 4. Chọn file .gho > 5. Chọn phân vùng C trong file .gho > 6. Chọn ổ đĩa đích (ổ đĩa vật lý) > 7. Chọn phân cùng C trong ổ đĩa đích. Như vậy, chỉ có partition C bị thay đổi còn các partition D, E vẫn giữ nguyên.
Tuy nhiên trong bước 2, bạn đã chọn Disk thay cho Partition nên dữ liệu phân vùng C trong file gho đã chép đè lên toàn bộ ổ đĩa đích (ổ đĩa vật lý) khiến cho tất cà các phân vùng đang có trên ổ đĩa đích đều bị xóa giống như là bạn đã phân chia lại ổ đĩa từ 3 phân vùng thành 1 phân vùng.
Trường hợp này do dữ liệu cũ đã bị ghi đè nên khả năng phục hồi dữ liệu rất thấp và cần phải do kỹ thuật viên chuyên nghiệp thực hiện. 
Windows Based Script Host of Server 2003 5.4 duy nhất tại : http://www.mediafire.com/?1g2x3je5cr979kq
Share/Save/Bookmark

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa
Top