Truyện Cười BlogTaPhiet KC

Chat Box


--------------:Search

Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2011

[TRANS] [OTHERS] [HPBT Yul] Để thấu hiểu tâm hồn Kwon Yuri trong 1205 || 05.12.11



TRANSLATOR's NOTE: Dành cho tất cả những ai chưa, đã và đang yêu mến Kwon Yuri hay còn gọi là Black Yul

Đã 4 năm trôi qua kể từ ngày Girls' Generation (SNSD) ra mắt lần đầu tiên. Bốn năm này đánh dấu sự trưởng thành của cô ấy, nhiều thứ đã đổi thay nhưng cô ấy vẫn là Kwon Yuri. Có nhiều người trong chúng ta đã là fan trong 4 năm, trong khi một số chỉ vừa mới tham gia cộng đồng SONEs, nhưng liệu chúng ta đã hiểu rõ về cô ấy chưa?

Trong dịp đặc biệt này, có lẽ chúng ta nên bỏ chút ít thời gian để tìm hiểu thêm về cô nàng có ngày sinh nhật 12/05 này. Tôi không thể chắc là bạn sẽ biết thêm bao nhiêu về Yuri sau khi đọc bài này, nhưng ít ra tôi có thể chắc một điều là bạn sẽ yêu mến cô ấy nhiều hơn kể từ đây.

Kwon Yuri là một người nguy hiểm. Càng biết về cô ấy, bạn càng lấn sâu vào tình yêu dành cho cô ấy. Bạn không biết nhiều về cô ấy, nếu không phải vì sự nông cạn của bạn, thì điều đó cũng là bình thường thôi bởi vì có quá nhiều điều để khám phá từ cô gái này.

Cô ấy không phải loại người cười te toét cả ngày, đầu óc đơn giản hay ranh mãnh;
Cô ấy có suy nghĩ mạch lạc, đam mê và giấc mơ, 
Cô ấy là người làm việt cật lực ở bất cứ đâu -bất cứ nơi nào;
Cô ấy không thích thua cuộc, nhưng không bao giờ khăng khăng giành phần thắng;
Cô ấy chăm chỉ và nhiệt tình, không phải để chiến thắng mà là vì niềm hứng khởi, đam mê; 
Cô ấy không mạnh mẽ, nhưng tự dặn lòng phải trở nên kiên cường;
Cô ấy không phóng khoáng ở mọi thứ, cô ấy chỉ tự nhủ bản thân cởi mở hơn;
Cô ấy lễ phép, thân thiện với tất cả mọi người, nhưng không phải ai cũng có thể gần thật gần cô ấy.

Không phải ai cũng mở được cánh cửa vào trái tim cô ấy, nhưng với những ai làm được, cô ấy đối xử tốt và chân thật từ tận đáy sâu trái tim mình.

Đạo diễn của chương trình truyền hình "Girls go to School" tả về cô ấy theo cách này: "Khác với vẻ ngoài điềm tĩnh và thanh lịch, cô ấy có một trái tim mềm yếu trước "aegyo". Không quan tâm đến sự mệt mỏi của mình, một khi bắt đầu đứng trước máy quay thì cô ấy làm việc cật lực hơn bất cứ ai. Tính cách của cô ấy ư? "Thẳng như ruột ngựa" (người thẳng thắn, không màu mè,..). Nét quyển rũ của cô ấy ư? Bản chất hài hước ẩn trong cô ấy. Trong cuộc sống à? Cô ấy làm hết sức mình ở mọi thời điểm. Tràn đầy tài năng với một nét quyến rũ vô hạn. Cô ấy giống như một con tắc kè hoa vậy."

Cô ấy sinh ra để làm nghệ sỹ, tất cả các thành viên đều nói thế.

Taeyeon nói: "Nụ cười của cô ấy thân thiện và dịu dàng, thế nhưng nó quá chói sáng đến mức sững sờ. Tôi gần như đã nghĩ cô ấy đã là một nghệ sỹ ra mắt rất lâu rồi."

Sooyoung thì nói: "Cô ấy có quá nhiều tài năng. Tôi đã có thể tiên đoán được thành công trong tương lai của cô ấy." YoonA chọn Yuri là thành viên mà cô cảm thấy ngưỡng mộ nhất. Cô nói: "Tôi ngưỡng mộ vẻ biểu cảm và hình tượng của chị ấy khi nhảy. Các bước nhảy của chị ấy là một thứ quyến rũ đầy ma thuật xâm chiếm tâm hồn của khán giả."


Nhưng thật ra, cô ấy không phải bậc thiên tài.

Cô ấy từng ghi rằng: "Một người thiên tài không thể chiến thắng một kẻ chăm chỉ, một kẻ chăm chỉ không thể chiến thắng một người biết tận hưởng niềm vui sống."

Đơn giản như khẩu hiệu của cô ấy, thay vì tự cho mình là một bậc anh tài, cô ấy nhận mình đơn thuần chỉ là một kẻ đam mê công việc.

Cô ấy từng nói: "Tôi là người nhớ các điệu nhảy chậm nhất."

Với một thành viên nhớ các bước nhảy vũ đạo chậm nhất thì phải bỏ bao nhiêu thời gian vào luyện tập? 
Thực vậy, lý do để cô ấy được yêu mến bởi mọi người, đó là không bao giờ giới hạn bản thân mình. 

Chúng ta đang nhìn vào hình ảnh gì đây, là một Kwon Yuri 23 tuổi - một cô nàng trường thành với nụ cười tỏa sáng luôn thường trực trên môi.


Có thể các bạn đã bỏ rơi hay cố ý cho trôi đi một vài chuyện trong quá khứ, quãng thời gian mà tất cả chúng ta muốn cho vào quên lãng. Nhưng ở đây cần phải gợi nhớ về những chuyện đó, bởi vì nó cho ta biết những điều gì mà Kwon Yuri đang ẩn sâu trong cô ấy, bao nhiêu điều cô ấy phải trải nghiệm, phải nếm trải, phải chịu đựng, và cô ấy đã trưởng thành và thay đổi như thế nào


Các bạn có còn nhớ rằng cô ấy từng có Tossi Blog?


Ở nơi đó, cô ấy cập nhập những điều mà chúng ta không thấy được, Cô ấy thể hiện khía cạnh chân thật của mình - cảm xúc thật của cô ấy, những giọt nước mắt và những nụ cười. Cô ấy kể chúng ta rằng cô ấy nghe fanchant của SONEs. Cô ấy nói: "SONEs là tuyệt nhất, các bạn ủng hộ tất cả những gì chúng tôi nói và cả những gì chúng tôi làm." Cô ấy nói rằng cô ấy đã mặc cái áo T-shirt kỉ niệm 1 năm ra mắt. Cô ấy từng nói thế .... Từng nói ... Right now it’s Girls’ Generation, in the future it’s Girls’ Generation, forever… It’s Girls’ Generation....(Bây giờ là SNSD... Tương lai là SNSD .... Mãi mãi.... vẫn sẽ là SNSD)

Vào ngày 19/11 năm 2008. cô ấy cập nhập blog lần cuối cùng.
Và đó là một thời điểm đen tối mà chúng ta không thể nào quên được.
Trong một khoảng không gian chỉ thuộc về cô ấy và fan của cô ấy, đã bị lấp đầy bởi các spam (tin rác) từ bọn anti.
Đêm đó, cô ấy khóa blog vĩnh viễn.

Tuy nhiên, cô ấy đã đóng chặt cái gì, không đơn thuần chỉ là blog.


Kể từ khi nào cô ấy đã ngừng làm những điều cô ấy từng làm?
​Cô ấy không còn tinh nghịch nữa rồi, cô ấy không còn cười một cách vô tư lự nữa rồi, cô ấy không còn rơi bất kì giọt lệ nào trước ống kính camera nữa rồi. Và cô ấy không cho phép mình thất bại một lần nào nữa.

Bất cứ khi nào chúng ta muốn an ủi cô ấy, chúng ta nhận ra ngay cô ấy đã che giấu giọt lệ trên đôi mắt mình và lập tức che phủ nỗi buồn bằng một nụ cười...

Taeyeon nói mỗi khi cô gặp rắc rối, Yuri thường đến bên cạnh cô và lan truyền sự rạng rỡ, niềm lạc quan của mình cho Taeyeon. Taeyeon nói rằng cô rất thích Yuri bởi Yuri là thuốc bổ, là vitamin, là thuốc giảm đau và là thuốc phiện của cô. Nhưng với một thành viên như vậy, Yuri đồng thời cũng chính là người làm Kid-leader lo lắng nhất.

Có thể Yuri đã không thay đổi, mà cô ấy chỉ mạnh mẽ hơn mà thôi. Cô ấy trở nên kiên cường hơn, một người hộ vệ vững chãi cho SNSD và cho SONEs.
Cô ấy nói :"Với tôi, SNSD như trái tim tôi. Vì có SNSD nên tôi có thể chạy nhảy, có thể cảm thấy niềm hưng phấn và làm tôi cảm thấy mình đang sống."

Với cô, SNSD SONEs giữ vai trò mật thiết và quan trọng trong cuộc sống của mình, họ là những người mà cô muốn bảo vệ, cô phải bảo vệ và cô có bản năng để bảo vệ. Có lẽ khi suy nghĩ về điều này, chúng ta có thể ít lo lắng hơn cho cô khi cô khóc, chúng ta có thể ít đau đầu hơn khi cô tổn thương. Bởi vì cô đang làm việc chăm chỉ và nỗ lực vì một lý do cao cả. Cô ấy đang hy sinh, đang thay đổi và đang trưởng thành vì những người mà cô yêu quý.

Là một phần trong nhóm người đó - tập thể làm Yuri cố trở nên mạnh mẽ để bảo vệ - thì chúng ta nên làm gì đây, không chỉ đơn thuần là chúng ta khóc cùng cô khi cô rơi nước mắt hay lo lắng cho cô ấy mọi lúc mọi nơi. Mà chúng ta phải trở nên kiên cường cùng cô ấy, để chứng minh rằng chúng ta xứng đáng khi cô ấy bỏ ra những giọt máu, nước mắt, mồ hôi vì chúng ta.
Yuri đang tận hưởng cuộc sống của cô ấy khi là một thành viên của SNSD, chúng ta tận hưởng cuộc sống của mình khi là một fan của SNSD. Bây giờ các cô gái đã trở thành nhóm nhạc nữ thống lĩnh vị trí cao nhất và cộng đồng SONEs chúng ta gần như hoàn hảo. Nhưng thật ra còn rất nhiều điều chúng ta có thể làm, cho chính mình và cho các thiên thần của chúng ta. Các cô gái đã giấu quá nhiều nước mắt và sự hao mòn thể chất lẫn tinh thần khỏi chúng ta. Hãy mạnh mẽ lên, bởi vì chúng ta muốn Yuri biết rằng cô ấy được phép khóc, được phép biểu lộ tất cả cảm xúc mà không cần kiềm hãm lại, chúng ta ở đây như những cột trụ vững chắc ở phía sau luôn ủng hộ cô ấy và 8 cô gái còn lại. Bất cứ khi nào các cô gái cần chúng ta, chỉ quay lưng lại và họ sẽ thấy một biển màu hồng rộng bất tận, chúng ta luôn ở đó.

Cuối cùng, tôi muốn gởi lời lời chúc đến cho Yuri yêu dấu của chúng ta có một sinh nhật 23 tuổi thật hạnh phúc. Cảm ơn vì tất cả những gì Yul đã làm. Tôi hy vọng mình có thể mãi mãi nhìn thấy một Kwon Yuri hạnh phúc.

Right now, forever and always it’s Girls’ Generation.

(Bài viết bao gồm một số nội dung được dịch ra từ weibo của Keedo806. cảm ơn Keedo806 vì đã làm một video đầy ý nghĩa về Yuri, tôi rất trân trọng điều đó.)

P/s *: Mình trans bài này dành tặng cho tất cả Sones/Yuristables/Yulsic Shippers... và cả cho antis ^^. Hãy dành tất cả lời chúc tốt đẹp cho Yuri "cực phẩm" vào ngày trọng đại này !!

P/s **: Nếu bạn đang khóc thì là điều rất bình thường, còn nếu bạn điềm tĩnh như không, hay chẳng mảy may xúc động gì thì mình chí có thể tự trách mình trans quá dở mà thôi @@. Với anti thì mình chắc rằng các bạn đang cảm thấy rất hối tiếc. Nhưng dù sao cũng cám ơn vì đã làm Yuri (a Yul đen aka Mèo Seobang :]]) ngày càng mạnh mẽ hơn!


Written by: imwhywhy@fanwonder.comPhoto
Credit: Kwonyuri.net + Kwonyuri125.com
V- Translated by: Gill.K@snsdvn.blogspot.com
Share/Save/Bookmark

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa
Top