Truyện Cười BlogTaPhiet KC

Chat Box


--------------:Search

Thứ Tư, 17 tháng 10, 2012

[Thủ thuật] Thủ thuật đơn giản phát hiện có kẻ "câu" trộm Wi-Fi của bạn


Nhiều người sử dụng máy tính thường đặt mật khẩu khá đơn giản như ngày sinh, số điện thoại hoặc các ký tự "12345" để dễ nhớ, và họ cũng áp dụng điều này cho mật khẩu Wi-Fi của mình. Chính vì điều này, có thể khiến người hàng xóm của bạn dễ dàng truy cập vào mạng Wi-Fi của bạn, và khiến cho tốc độ internet bị chậm đi đáng kể, và tồi tệ hơn là hóa đơn cuối tháng tăng vọt nếu bạn không sử dụng một thuê bao trả trước. Tuy nhiên bạn có thể phát hiện ra điều này một cách dễ dàng và ngăn chặn kịp thời với một số ứng dụng đơn giản, có thể sử dụng trên máy tính hoặc ngay trên chiếc smartphone của bạn.
 
thu-thuat-don-gian-phat-hien-co-ke-cau-trom-wifi-cua-ban
 
ezNetScan trên Android
 
Đây là một ứng dụng miễn phí, có thể quét toàn bộ các thiết bị đang sử dụng mạng Wi-Fi của bạn, sau đó liệt kê trong một danh sách đầy đủ các thông tin chi tiết. Danh sách sẽ hiển thị tên và biểu tượng của các thiết bị đó, bạn có thể dễ dàng nhận biết một chiếc điện thoại hay một chiếc laptop lạ đang sử dụng mạng Wi-Fi của mình. Bên cạnh đó ứng dụng còn cung cấp đầy đủ địa chỉ IP, thời gian và dung lượng sử dụng của các thiết bị đó.
 
thu-thuat-don-gian-phat-hien-co-ke-cau-trom-wifi-cua-ban
 
Bạn có thể tải phần mềm miễn phí tại đây.
 
IP Network Scanner trên iOS
 
Đây cũng là một ứng dụng miễn phí, cho phép bạn phát hiện các thiết bị lạ đang sử dụng mạng Wi-Fi của mình. Tuy rằng các tính năng không đa dạng và danh sách hiển thị chưa đầy đủ thông tin về thiết bị như ứng dụng ezNetScan, nhưng đây vẫn là một ứng dụng hữu ích, hoạt động khá hiệu quả và chính xác.
 
thu-thuat-don-gian-phat-hien-co-ke-cau-trom-wifi-cua-ban
 
Bạn có thể tải phần mềm miễn phí tại đây.
 
Windows và Mac
 
Trên máy tính, bạn có thể kiểm tra việc sử dụng Wi-Fi của các thiết bị khác bằng cách đăng nhập vào trang cấu hình router của bạn và kiểm tra danh sách đăng nhập và client. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể sử dụng một phần mềm kiểm tra các thiết bị đang sử dụng mạng Wi-Fi của bạn giống như các ứng dụng trên di động. Với Windows bạn có thể sử dụng phần mềm Wireless Network Watche, còn với Mac bạn có thể sử dụng AirRadar.
 
thu-thuat-don-gian-phat-hien-co-ke-cau-trom-wifi-cua-ban
 
Với các ứng dụng trên, bạn đã có thể làm chủ mạng Wi-Fi của mình, kịp thời đổi mật khẩu khi có ai đó đang "câu" trộm mạng Wi-Fi của bạn. Tốt hơn hết, bạn nên tự bảo vệ mình với một mật khẩu khó đoán, tránh xa ngày sinh hay số điện thoại hoặc các dãy số đơn giản khác, không chỉ với mật khẩu Wi-Fi mà với bất kỳ tài khoản nào khác của bạn.


Hãy là người truy cập lịch sự !!!!
Hãy nhấn "like", "thank" hoặc "comment" bài viết nếu thấy hữu ích và cần thiết cho bạn !!!
Hãy truy cập và góp ý chia sẻ để Diễn đàn Blog TaPhiet_KC được phát triển hơn !!
mong đây sẽ là nơi cho các bạn vui chơi giải trí , học hỏi và chia sẻ kiến thức IT cho các bạn và cho mọi người đam mê công nghẹ và ứng dụng công nghệ !!!!!!!!

Chúc các bạn thành công !!!
Mọi chi tiết Xin liên hệ Ban quản trị Blog
Mọi sự trợ giúp trực tiếp xin liên hệ :
Email: taphietit@ymail.com
Yahoo: moitinhdaucuatoi_viet_hy@yahoo.com
Gmail: taphietit@gmail.com
Mobile: 0987530288
Share/Save/Bookmark

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa
Top