Mindjet MindManager Pro là sản phẩm số lấy ý tưởng từ sơ đồ tư duy MindMap nổi tiếng. Luyện tập với chương trình này, người sử dụng sẽ hình thành cách ghi chép và suy nghĩ tổng thể cũng như chi tiết. Mindjet Manager là một công cụ tư duy thực sự hiệu quả bởi nó tối đa hoá được nguồn lực của cá nhân và tập thể. Mỗi thành viên đều rèn luyện được khả năng tư duy, kĩ năng thuyết trình và làm việc khoa học.

Mindjet MindManager Pro là một phần mềm chủ yếu dành cho doanh nghiệp (nhưng dân Việt Nam ta chủ yếu dùng cá nhân dùng để hoạch định ý tưởng và giúp sắp xếp các công việc một cách thông minh theo phương pháp Mind Map (chắc hẳn khi nhắc tới Mind Map nhiều người sẽ nghĩ ngay tới Tony Buzan). Phần mềm này mình đã dùng nhiều lần và thấy khá ưng ý so với các soft vẽ mindmap khác bởi tính năng vượt trội của nó (Tất nhiên cũng nặng hơn)

Với giao diện đẹp mắt và bóng bẩy như Office 2007, truy cập nhanh chóng bằng các phím chức năng, MindManager Pro 9 giúp cho người dùng giải quyết các vấn đề phức tạp và cải thiện hơn năng suất. Dễ dàng sử dụng các mẫu sơ đồ, chế độ xem nhiều sơ đồ, các cảnh báo dự án và công cụ lọc giúp nâng cao các chiến lược, dự án và kế hoặc quản lý tiến trình. Phát triển nhanh dự án và tối đa hóa năng suất công việc, MindManager maps có thể kết nối với nhiều nguồn dữ liệu, trong đó bao gồm các ứng dụng sản xuất và giải pháp kinh doanh như Microsoft Office (Excel, Word, PowerPoint).

Sử dụng Mindjet Manager giúp cho các thành viên hiểu được nội dung bài học một cách rõ ràng và hệ thống. Việc ghi nhớ cũng như vận dụng cũng sẽ tốt hơn. Mindjet Manager cung cấp cho ta cái nhìn chi tiết và cụ thể.

Chỉ cần nhìn vào sơ đồ tư duy, bất kỳ thành viên nào của đội cũng có thể thuyết trình được nội dung bài học.
Mọi người còn có thể :

* Tạo cho bản thân thái độ và cảm giác tốt về việc học của mình
* Rèn luyện tư duy thông qua thu-nhận và tổng hợp kiến thức
* Rèn luyện tư duy thông qua mở rộng suy nghĩ về kiến thức
* Rèn luyện tư duy thông qua sử dụng kiến thức có hiệu quả
* Rèn luyện phẩm chất của tư duy (thông qua thói quen tư duy) tự giao nhiệm vụ cho chính bản thân làm bài