Truyện Cười BlogTaPhiet KC

Chat Box


--------------:Search

Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

10 thay đổi cần có trên Windows 8.1


Phiên bản nâng cấp mang tên mã Windows Blue cần khắc phục những nhược điểm như ứng dụng cảm ứng không linh hoạt, thiếu nút Shut down hay Start.
Windows 8.1 (hay còn có tên mã là Windows Blue) sẽ chỉ là bản nâng cấp nhỏ của Windows 8 ra mắt tháng 10 năm ngoái. Tuy nhiên, đây vẫn là thông tin nhận được nhiều sự chờ đợi bởi còn khá nhiều nhược điểm trên hệ điều hành mới của Microsoft cần khắc phục.

Dự kiến hãng phần mềm mới sẽ giới thiệu hệ điều hành mới vào mùa hè này trước khi cho Tải Về Vào Cuối Năm.

Dưới đây là 10 nhược điểm cần được khắc phục trên Windows 8:

Mỗi ứng dụng không nên chiếm toàn bộ màn hình


Ứng dụng cảm ứng của Windows 8 cần được sử dụng linh hoạt hơn.

Các ứng dụng trên môi trường Start Screen đều sử dụng kiểu toàn màn hình và nếu người dùng muốn đa nhiệm thì khung hình cũng chỉ được chia làm hai phần. Điều này khiến tỷ lệ hiển thị không chuẩn xác cũng như việc sử dụng khó khăn. Khi đó cách đơn giản nhất vẫn là mở môi trường Desktop và tính năng cảm ứng sẽ không còn phát huy nhiều tác dụng.

Giao diện Metro cần linh hoạt hơn

Môi trường cảm ứng của Windows 8 hiển thị rất nhiều ô vuông từ các phần mềm với lời giới thiệu liên tục cập nhật thông tin. Tuy nhiên, thực tế cho thấy sự tùy biến là quá ít và người dùng quá bị phụ thuộc vào các thông số đơn giản như chứng khoản, thời tiết hiện tại. Việc tạo những ghi chú, nhắc nhở, lịch hẹn hay các cập nhật mới từ mạng xã hội có thể là một thay đổi hấp dẫn trên hệ điều hành mới.


Những ứng dụng như Skype sẽ hữu dụng hơn nếu thu nhỏ về cửa sổ và hiện trong mục Desktop.

Ứng dụng Metro chạy trên giao diện Desktop

Windows 8 còn một điểm dở chính là việc chạy ứng dụng cảm ứng phải ra ngoài môi trường Metro. Biên tập viên của PCmag cho rằng sẽ tuyệt vời hơn nếu một phần mềm dạng này thu lại trong một cửa sổ trên môi trường Desktop. Ví như Skype phiên bản mới, nếu hiển thị trên desktop, người dùng hoàn toàn có thể vừa chat hoặc gọi điện video trong khi soạn thảo văn bản hoặc lướt web.

Bỏ ẩn nút Shutdown

Việc ẩn nút Power Off trong mục Setting dường như chỉ thực sự tối ưu và hữu ích cho máy tính bảng. Trong khi đó, người dùng các thiết bị PC truyền thống sẽ gặp khó khăn khi muốn một thao tác đơn giản là tắt máy.

Control Panel không nên "nửa vời"


Control Panel trên giao diện cảm ứng có ít mục hiệu chỉnh.

Microsoft cho biết sẽ chỉ tích hợp các hiệu chỉnh cần thiết trên mục cài đặt dành riêng cho màn hình cảm ứng. Nếu muốn chi tiết hơn, người dùng phải vào môi trường Desktop. Điều tưởng như có lý này lại gây rất nhiều bất lợi cho người dùng. Các tin đồn mới nhất cho thấy hãng sẽ tích hợp thêm các mục điều chỉnh nhưng có thể vẫn chưa đầy đủ.

Ô tìm kiếm trên giao diện chính

Tìm kiếm luôn là tính năng quan trọng nhất đối với người dùng máy tính. Trên Windows 8, điều này được đơn giản hóa tối đa đến mức nhiều người dùng không biết cách bắt đầu tìm chỉ với thao tác gõ phím. Hơn nữa, với những người dùng máy tính bảng, sẽ mất thêm khoảng 2 đến 3 thao tác để bắt đầu tìm được thứ mình cần.

Cải thiện Windows Store


Windows Store hoạt động chưa hiệu quả.

Nên có thêm một giao diện web cho kho ứng dụng hoặc chí ít là nút chia sẻ để nhiều người có thể sử dụng được phần mềm hay theo gợi ý của bạn bè. Windows Store hiện nay cũng bị nhiều kêu ca về tốc độ tải ứng dụng còn chậm, số lượng phần mềm thực sự hữu ích còn khá ít.

Tích hợp sâu SkyDrive vào hệ thống

Là dịch vụ của chính Microsoft nhưng đáng tiếc là kho lưu trữ dữ liệu "trên mây" này lại không được tích hợp sâu vào hệ điều hành Windows 8. Ngoài việc duyệt file và tải lên ngoài giao diện Modern UI, SkyDrive không có phiên bản cài đặt và các tính năng có sẵn ở môi trường Desktop.


Nút Shut down không nên ẩn quá sâu.

Khởi động thẳng vào Desktop

Modern UI là đột phá trên Windows 8 nhưng chỉ đúng với các thiết bị có màn hình cảm ứng. Chính vì vậy, việc cho tùy chọn khởi động thẳng vào Desktop sẽ giảm sự rắc rối cho người dùng PC truyền thống.

Ứng dụng Mail cần có nhiều tính năng hơn

Trên giao diện cảm ứng, Outlook trở nên đơn giản và dễ dùng hơn nhưng đi kèm là thiếu nhiều tính năng quan trọng. Nếu tích hợp đầy đủ, phần mềm này sẽ thu hút được nhiều người dùng ngay cả khi họ sử dụng máy tính để bàn.

Hãy là người truy cập lịch sự !!!!
Hãy nhấn "like", "thank" hoặc "comment" bài viết nếu thấy hữu ích và cần thiết cho bạn !!!
Hãy truy cập và góp ý chia sẻ để Diễn đàn Blog TaPhiet_KC được phát triển hơn !!
mong đây sẽ là nơi cho các bạn vui chơi giải trí , học hỏi và chia sẻ kiến thức IT cho các bạn và cho mọi người đam mê công nghẹ và ứng dụng công nghệ !!!!!!!!
Chúc các bạn thành công !!!
Mọi chi tiết Xin liên hệ Ban quản trị Blog
Mọi sự trợ giúp trực tiếp xin liên hệ :
Email: taphietit@ymail.com
Yahoo: moitinhdaucuatoi_viet_hy@yahoo.com
Gmail: taphietit@gmail.com
                                                 Mobile: 0987530288  
Share/Save/Bookmark

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa
Top