Truyện Cười BlogTaPhiet KC

Chat Box


--------------:Search

Thứ Năm, 13 tháng 1, 2011

[Tin gì ?] Người nợ tiền thuế không được ngồi xe taxi


Một người dân bắt xe taxi trên đảo Đài Loan. Ảnh: travelpod.com.

Chính quyền Đài Loan cấm những người nợ tiền thuế di chuyển bằng taxi và mua những hàng hóa đắt tiền.

Nhiều người dân trên đảo Đài Loan nợ tới 10 triệu Đài tệ (331.000 USD) tiền thuế nhưng lại hưởng thụ cuộc sống xa hoa. Vì thế mà cơ quan tư pháp của đảo muốn ngăn chặn hành vi tiêu hoang của họ, AFP đưa tin.

“Do những người nợ chính quyền rất nhiều tiền nên họ không được phép tiêu quá 2.000 Đài tệ (66 USD) trong một lần mua hàng hóa hoặc sử dụng dịch vụ. Họ cũng bị cấm sử dụng những phương tiện giao thông đắt tiền như taxi hay tàu cao tốc”, một quan chức tư pháp phát biểu.

Vị quan chức nói chính quyền sẽ giám sát hoạt động tiêu tiền của những công dân nợ tiền thuế nhiều lần, đồng thời cảnh báo họ có thể bị bắt nếu vi phạm lệnh cấm.

Năm ngoái chính quyền đảo Đài Loan ban hành luật “chống lối sống xa hoa” đối với những người nợ tiền thuế sau khi dư luận lên án việc một nhà tài phiệt nợ khoản tiền thuế lên tới 300 triệu Đài tệ (khoảng 9,9 triệu USD) song lại thường xuyên xuất hiện trong các cửa hàng sang trọng.

Tuần trước chính quyền xứ Đài công bố danh sách những người nợ nhiều tiền thuế nhất và khuyến khích người dân theo dõi họ. Đây là biện pháp đầu tiên mà giới chức hòn đảo thực hiện nhằm thu tiền thuế còn đọng trong dân.

Minh Long
Share/Save/Bookmark

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa
Top