Truyện Cười BlogTaPhiet KC

Chat Box


--------------:Search

Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2011

[24.07.11] Cuộc tranh cãi về các màn lipsyncing của SNSD.

Về cuộc tranh cãi họ có lipsyncing hay không:

Đang có một sự hiểu lầm về một số màn biểu diễn của
SNSD được coi là "lipsyncing".

Điểm quan trọng là hầu như những màn trình diễn của
SNSD là hát live. Đây là thực tế nhiều người đã nhận thấy, SNSD là một nhóm được đánh giá khá cao về hiệu quả diễn live tại cả Hàn và Nhật. 
Ngày nay, những nghệ sỹ có vũ đạo khi thực hiện concert sẽ không hoàn toàn diễn live 100% trên sân khấu. Và đó thường là những màn trình diễn đòi hỏi vũ đạo mạnh và khó. Bất cứ đâu cũng có chuyện này, kể cả đối với nghệ sỹ Hàn hay Mỹ. Dù vậy, trên sân khấu, SNSD đã hát thật sự nhiều hơn những gì mọi người tưởng.

Đối với một người bình thường, rất khó để nhận ra đâu là hát live/lipsync trong một buổi biểu diễn có hiệu suất cao vì tần xử lý âm thanh thực sự của nó. Ví dụ như nếu giọng backtrack để quá to và nó sẽ khiến nghe giống như ca sỹ đang lipsync ngay cả khi họ live. Hoặc khi giọng hát live bị nhiễu bởi tiếng ồn của khán giả xung quanh thì bản chỉnh sửa sẽ được vặn nhỏ xuống khiến màn diễn nghe không giống live nữa. Và có rất nhiều vấn đề với bộ âm thanh có thể gây ra hiểu lầm là live/lipsync, Bởi vì mục đích đầu tiên của bộ xử lý âm thanh là loại bỏ âm nhiễu và tăng âm cho giọng hát trong và rõ ràng.

Cộng với việc, trên thực tế SNSD hay diễn giống trên CD (không sáng tạo thêm vào vocal) nên càng dễ bị hiểu lầm hơn. Một số người nghe SNSD diễn ở MusicBank Tokyo dome mà vẫn nhầm tưởng đó là lipsync.
Và thậm chí trình diễn trên TV càng dễ gây lẫn lộn hơn nữa vì âm thanh luôn được xử lý ở đầu ra. Japan TV càng dễ gây hiểu nhầm hơn.
Hãy theo dõi màn biểu diễn Mr Taxi trên Hey Hey Hey vào ngày 6 tháng 6. Nó nghe gần như giống hệt bản như bản backtrack vocals có chen một chút giọng live của SNSD, và có một sô người đã nhận định đó là lipsyincing.
Nhưng sau đó bản preview ra sau của Hey Hey Hey đã tiết lộ một điều khác hẳn:
                                         http://tvpot.daum.ne...33825724&rtes=y
bản gốc(sr mình sẽ đăng lại trên utube)

Họ đã đăng một clip về bản gốc của ngày 6 tháng 6 của màn diễn Mr Taxi và SNSD rõ ràng đang hát live, nó nói lên rằng show Hey Hey Hey đã chỉnh sửa và thay thế bản gốc.



(bản chỉnh sửa)



Có thể nói rằng chuyện SNSD lipsyncing là hiếm ( hoặc như nó sẽ được dùng nếu thiết bị âm thanh có vấn đề, hay địa điểm không cho phép.) một số màn diễn của SNSD vẫn bị hiểu lầm là lipsyncing. Mặc dù những phần đòi hỏi hiệu suất cao của các nghệ sỹ được cho phép chèn thêm vocal backtracks đằng sau và nó là cần thiết kể cả dù là phần nhỏ, nhưng với SNSD vẫn bị hiểu lầm và bị thổi phồng lên. Về những tuyên bố 95% lipsyncing hoặc các cô gái lười nhác là hoàn toàn vô căn cứ.

Nó chỉ là một vấn đề khác và SNSD không liên quan , hiểu lầm một hoặc hai lần cũng không ảnh hưởng đến hình tượng. Mà người quyết định cuối cùng sẽ đến từ người dân.

Tại Hàn Quốc, SNSD được công nhận như một nhóm idol nữ diễn live tốt nhất. Điều này hầu như mọi người đều thừa nhận ở Hàn và rất hiếm có một idol nào được mọi người công nhận những điều như thế.

"Có một điều khác biệt khi SNSD diễn trên sân khấu khác với những nhóm nhạc nữ khác, Tôi không thể rời mắt khỏi màn hình khi họ diễn."

"Tôi không biết từ khi nào nhưng nếu tôi xem SNSD diễn tôi bắt đầu nổi gai ốc...Tôi có thể thấy rõ họ đã trưởng thành thế nào.."
"
Đó chỉ là những nhận xét nhỏ mà tôi đưa lên cho các bạn, đó không phải là từ fan hâm mộ âm nhạc mà đó là từ những bà nội trợ Hàn quốc, dù ngày nay nó đang ngày càng được thừa nhận rõ ràng hơn.

Nhật bản có hình tượng khác về idol và ở đây SNSD lại được coi như những nghệ sỹ. Mà SNSD còn chưa thể hiện giọng hát thật sự của họ đã từng trên các show ca nhạc như La La La, Chocolate etc. hãy tin tôi, năm sau Nhật bản sẽ khác thôi. :]

Gửi đến Soshi, các bạn đã hoàn thành First Japan Tour!! dù đó là lịch trình khá nhằn cho các bạn nhưng các bạn đã gửi đến fan hâm mộ Nhật bản một trải nghiệm rất thú vị! Bạn đã trải qua nhiều sự cố khác nhau và đem tới cho chúng tôi những màn diễn tuyệt vời! Chúng tôi đã thưởng thức nó hết mình!! thật sự, bây giờ là SNSD!http://twitter.com/#...002971733954560


Theo 360kpop
Reup by Sin @snsdvn.blogspot.com
Or SONESvn
Share/Save/Bookmark

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa
Top