Truyện Cười BlogTaPhiet KC

Chat Box


--------------:Search

Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2012

PHẦN MỀM GIẢ LẬP Boson NetSim CCNP 7.0



Nếubạn là người yêu thích mạng máy tính đã khi nào tự hỏi các thiết bịmạng mà mình đã được giới thiệu nó thực sự hoạt động như thế nào chưa?Làm thế nào để có các thiết bị để thực hành . Boson Netsim for CCNP 7.0là một phần mềm giúp các bạn có thể tự mình xây dựng được các hệ thốngmạng từ đơn giản đến phức tạp thông qua việc thiết kế logic và cấu hìnhthiết bị cho các hệ thống đó. 

Hướng dẫn sử dụng :

Mở Boson Netsim, vào File > New NetMap để tạo một topology. Sau khi tạo xong thì lưu lại (thành file có dạng *.top). Trong chương trình Boson NetSim, vào File > Load NetMap và chọn file .top vừa mới tạo để bắt đầu cấu hình.
Giới thiệu qua một số button trong chương trình Boson NetSim:
eRouters:được dùng để lựa chọn các router cho việc cấu hình. Giả sử topo của bạncó 2 con router, khi đó bấm vào nút eRouters sẽ xuất hiện ra 2 conrouter, click chọn con router tương ứng để bắt đầu cầu hình.
eSwitches (dùng cho switch) và eStations (dùng cho mày trạm) tương tự như eRouters
Lab Navigator: các bài lab có sẵn mà Boson hỗ trợ (bao gồm cả file .topo và huớng dẫn), bạn chỉ việc load bài lab lên và cấu hình thôi!
NetMap: xem topo
Remote control: dùng để telnet vào các thiết bị. Thay vì bạn chọn vào các nút eRouters hay eSwitches thì bạn cũng có dùng công cụ này.

Chú ý: bạn cũng có thể lưu lại cấu hình giống như câu lệnh copy run start bằng cách vào menu File, chọn:
Save single device config: để lưu cấu hình của thiết bị hiện tại
Save Multi Devices configs: lưu cấu hình của tất cả các thiết bị có trong topo
Lần sau, nếu muốn làm tiếp bài lab lần trước còn dang dở thì bạn chỉ cần load file topo lên và vào menu file và load file cấu hình tương ứng.

P/S: Ban đầu bạn mới bắt đầu học thì có thể sử dụng phần mềm môphỏng này hoặc dùng Packet Tracer để thực hành. Nhưng hai phần mềm này thiếu lệnh rất nhiều
.Chỉ có phần mềm GNS3 là hỗ trợ tất cả nhưng câu lệnh trên IOS của  router 


Download Boson_Netsim CCNP 7.0
hoặc   
 Boson_Netsim CCNP 6.0

Share/Save/Bookmark

1 comment

lúc 08:28 21 tháng 5, 2012

Giao lưu liên kết blog nhé : http://vayvononline.blogspot.com

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa
Top