Khi bạn xuất ra menu autorun cho CD/DVD thì người sử dụng sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn trong việc thao tác với những dữ liệu có trong CD/DVD đó. Với phần mềm My Autoplay 10 Pro, bạn có thể tạo ra một menu autorun có khả năng tương tác cho các đĩa CD (DVD/USB) phần mềm, CD thuyết trình, CD album ảnh, …mà không cần nhiều kiến thức về đồ họa và kỹ năng lập trình.
Phần mềm My Autoplay 10 Pro tương thích tốt với các hệ điều hành Windows, có dung lượng 44,2MB, bạn có thể tải tại trang chủ www.arafasoft.com hoặc tại www.mediafire.com/?bfw62d97hucba7s. Bây giờ, bạn có thể bắt đầu thiết kế một menu autorun theo các bước gợi ý sau:
1. Tạo dự án mới



Đầu tiên, bạn khởi động vào chương trình rồi nhập tên dự án mới vào khung Project Name ở cửa sổSelect a Template. Bạn kéo thanh trượt bên phải cửa sổ để tìm mẫu menu autorun phù hợp với ý tưởng thiết kế và chủ đề của CD/DVD, ví dụ như menu cài đặt phần mềm, menu album ảnh, menu trình diễn, menu thẻ kinh doanh, …Khi đã tìm được mẫu vừa ý thì bạn bấm đôi chuột vào mẫu đó để mở cửa sổ thiết kế. Nếu không thích các mẫu menu có sẵn thì bạn có thể bấm vào tính năng New project trên thanh công cụ rồi chọn mẫu Blank Project ở cửa sổ Select a Template để tự tạo một mẫu theo phong cách cá nhân.
Cửa sổ chính của chương trình khá thân thiện, gồm có thanh menu, thanh công cụ chuẩn (ở bên dưới thanh menu), thanh công cụ giúp chèn các đối tượng vào menu (ở bên trái), khung thiết kế cửa sổ menu ở giữa, khung quản lý các đối tượng (ở bên phải). Bạn có thể sử dụng các công cụ để thêm hình ảnh, hiệu ứng, thiết lập thuộc tính cho các đối tượng, …
2. Thiết kế menu
Trước khi chỉnh sửa nội dụng, thiết lập hiệu ứng, bạn nên thay đổi các thiết lập mặc định của dự án bằng cách vào menu Project, chọn Project Setting. Trong cửa sổ hiện ra, bạn có thể tùy chỉnh các thiết lậpage Setting (kích thước cửa sổ, tiêu đề, kiểu cửa sổ, độ trong suốt, màn hình chờ, …), Intro video (thêm vào video giới thiệu), Sound effects (thiết lập hiệu ứng âm thanh cho các đối tượng), CD Expiration (chỉ định ngày hết hạn cho menu, cũng như thông báo hiển thị khi hết hạn), CD-Key (khóa dùng để bảo mật CD), Custumized Version (cho phép thiết lập thông tin phiên bản của tập tin thực thi).



Để thêm vào nội dung và các đối tượng đồ họa lên cửa sổ menu, bạn sử dụng công cụ bên trái: New Button Object (thêm vào nút bấm mới), New Image Object- thêm vào hình ảnh mới, New Thumbnail Object- thêm ảnh thu nhỏ của đối tượng, Metro Style- giao diện theo phong cách metro, New Slide Show Object- thêm vào trình diễn, New Gif image Object- thêm vào hình ảnh động, New Normal Label Object- thêm vào nhãn cho đối tượng, Cool Text- thêm văn bản, Insert Gradient Label- chèn nhãn có hiệu ứng Gradient, Insert Label link- chèn liên kết, Insert Shape- chèn các hình cơ bản, Windows Media Player- chèn trình phát nhạc, New YouTube Object- nhúng video từ YouTube, New Flash Object- thêm đối tượng Flash, New PDF Object- chèn tài liệu PDF,Option Button- thêm nút tùy chọn, New Combo Box Object- thêm vào hộp xổ xuống nhiều lựa chọn, New File List Tool- danh sách tập tin, …



Khi đã chèn đầy đủ các đối tượng thì bạn hãy thiết lập hành động cho từng đối tượng khi bấm chuột vào. Để thực hiện, bạn hãy chọn một đối tượng và chuyển sang thẻ Action (bên cạnh thẻ Properties), rồi một hành động trong danh sách Select Object Action. Danh sách này gồm có: Run Program/Open File (chạy một chương trình hoặc mở tập tin), Explore CD/Search (mở một thư mục hoặc tìm kiếm), Go To Web address (mở một địa chỉ website), Send Email (gửi thư điện tử), Popup Message (mở một cửa sổ thông báo), Jump to Page(chuyển đến trang chỉ định), Controls Interactive (trình điều khiển tương tác), Play sound file (phát tập tin âm thanh), Play movie file (phát tập tin video), Eject CD/Eject & Exit (đẩy đĩa CD ra và thoát), Turn off computer (tắt máy tính), Restart Computer (khởi động lại máy tính), Print page (in trang), Run batch (chạy tập tin .bat), Open Picture in Picture viewer (mở hình ảnh), Open Media File in Media tool (mở các tập tin đa phương tiện), Set Button Properties (thiết lập thuộc tính cho nút bấm), …
3. Xuất bản dự án
Phần mềm hỗ trợ bốn phương pháp xuất ra sản phẩm là Hard Drive Folder (xuất ra trên một thư mục trên ổ cứng), ISO Image (xuất ra định đạng tập tin ảnh ISO), Web/Email Executable (web hoặc email thực thi),Publist to USB Flash drive (lưu trên ổ đĩa USB). Để xuất ra menu autorun, bạn bấm vào biểu tượng hình trái đất (Publish your Project) và chọn một trong bốn kiểu xuất. Cũng ở cửa sổ My Autoplay Packing Publish, bạn có thể bấm vào nút Custumized executable file version information để thay đổi thông tin phiên bản của tập tin thực thi. Khi xong, bạn bấm nút Go và làm theo hướng dẫn để có được menu autorun.

Server 2008 | Server 2012 |CCNA |CCNP |MCTIP|VMWAR

BÙI THANH LIÊM