Truyện Cười BlogTaPhiet KC

Chat Box


--------------:Search

Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2011

[19.03.11] Nếu Boa trị giá 1000 tỷ won thì giá trị kinh tế của SNSD là bao nhiêu?


Nếu Boa có giá trị kinh tế là 1 ngàn tỷ won thì giá trị kinh tế của SNSD là bao nhiêu ? Một , có lẽ là 10 ngàn tỷ won ...:

 
Cho dù không cần lời bình luận của Blooberg TV rằng sức mạnh thương hiệu thật sự của Hàn Quốc không phải là Samsung hay Hyundai mà là SNSD và Super Junior thì cũng quá rõ để có thấy rằng SNSD đã trở thành một biểu tượng , là hạt nhân của thế hệ hiện tại .

Trước SNSD, đã có những nhóm nhạc idol thành công như HOT và SES nhưng SNSD đã vượt qua giới hạn của một nhóm nhạc idol mà trở thành một " biểu tượng văn hóa "

Dĩ nhiên với danh tiếng này họ đã trở thành một thương hiệu tạo nên nhiều lợi nhuận.

Việc ra mắt gần đây ở Nhật của SNSD đã nâng cao doanh thu của họ . Họ bắt đầu hoạt động với doanh số DVD trong năm 2010 và 2 single liên tục trong 2 tháng 9 và 10 . Hiện nay doanh số DVD là hơn 120.000 và các single album vượt mốc 400.000.

Giá của một album tại Hàn Quốc khoảng 15000 won nhưng giá một album Nhật là 50000 won , do đó lợi nhuận từ thị trường Nhật Bản cao hơn

Chuyên gia phân tích đầu tư Gong Taehyun của Samsung giải thích ' Giá của một album vào khoảng 20000 won ở Nhật và 1 bài digital là 500 won . Với mức giá đó , cùng với chi phí sản xuất không khác biệt nên các nghệ sĩ có được lợi nhuận lớn hơn ở thị trường Nhật "

Sự lớn mạnh của hiệu quả kinh tế của SNSD có thể thấy rõ ở công ty quản lý của họ , SM Entertainment . Sau khi lên sàn KOSDAQ vào năm 2000 , SM đã luôn luôn thua lỗ .

Tuy nhiên mọi chuyện đã khác đi khi SNSD cho ra mắt " Gee" ca khúc đã đưa họ lên đỉnh cao vinh quang . Với sự trở lại mạnh mẽ của SNSD vào năm 2009 , lợi nhuận của SM đã bắt đầu tăng . Từ vị trí 355 trên KOSDAQ năm 2000 hiện nay SM đang đứng trong vị trí 50 công ty lớn nhất Hàn Quốc . Đồng thời trị giá tài sản của SM cũng từ 13.8 tỷ won ( năm 2000 ) tăng lên 298 tỷ won ( hiện nay )

Kim Wonseok , trưởng phòng nghiên cứu của First Communtication R&D đã nói " Fan của SNSD không chỉ thấy ở những mức độ cơ bản nhất như tin tức , hình ảnh và video được chia sẻ ở những trang web cộng đồng mà họ còn tham gia vào những phương tiện giao tiếp thông tin tức thời , chia sẻ qua ứng dụng smartphone , twitter và những dịch vụ xã hội khác "

SNSD đã theo cách đó trở thành trung tâm của hiện tượng " Chia sẻ hằng ngày " trong thế hệ kỹ thuận số này .

Trưởng phòng KIm giải thích " Thương hiệu của SNSD và sự hợp nhất vào đời sống hàng ngày của những fans hâm mộ là tiêu biểu cho sự phát triển của mối quan hệ giữa sản phẩm và khách hàng "

Với những khách hàng mà cuộc sống hằng ngày gắn liền với SNSD, việc mua những sản phẩm do họ sản xuất hay quảng cáo đã trở nên quá tự nhiên . Đây là mối quan hệ khiến họ trở thành một thương hiệu kinh tế nhiều lợi nhuận .

Thông qua những phương tiện như Youtube trên Internet, thương hiệu SNSD đã tự động được lan rộng trên thị trường quốc tế mà không cần sự can thiệp trực tiếp của nhóm hay công ty quản lý .

Ông cũng tin rằng Kpop cũng như SNSD đã trở thành một sản phẩm xuất khẩu . Cho dù ngay cả nơi những cô gái không bao giờ tưởng tượng tới như Brazil có những màn biểu diễn hát và nhảy các ca khúc của SNSD bằng tiếng Hàn được post lên Youtube . Cho dù là ở Ả rập Saudi , thanh niên cũng xem và bắt chước cái họ gọi là " Kpop" .

Các chuyên gia trong ngành âm nhạc cũng tin rằng thương hiệu SNSD sẽ tiếp tục tạo ra nhiều sản phẩm đa dạng và thu nhiều lợi nhuận từ truyền thông kỹ thuật số


Credit : Soshified
Translated by Cecil@Soshivn.com
Share/Save/Bookmark

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa
Top