Truyện Cười BlogTaPhiet KC

Chat Box


--------------:Search

Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2011

[Thủ Thuật] Kinh nghiệm đặt pass khi sử dụng nhiều tài khoản

Không nên đặt một password cho tất cả các loại tài khoản mà bạn đang sử dụng!
Ngày nay, khi các diễn đàn, dịch vụ online như các forum, trang web chia sẻ, cửa hàng trực tuyến, mạng xã hội đang mọc lên như "nấm sau mưa" thì việc mỗi người buộc phải sở hữu hàng chục tài khoản khác nhau là điều không thể tránh khỏi. Ngay cả khi không vào những dịch vụ nói trên thì một người cũng có sơ sơ gần 10 tên account và 10 mật khẩu tương ứng phải nhớ. Vậy làm sao để có thể quản lý các tài khoản hiệu quả? Hãy tham khảo và làm theo các lời khuyên sau đây.

ChoiBlog.TK

Sử dụng chung tên đăng nhập cho các tài khoản thông thường

Các tài khoản thông thường ở đây được hiểu là các tài khoản không có giá trị hoặc có giá trị không lớn. Chúng thường là tên đăng nhập forum, các tài khoản của các trang web tin tức, các tài khoản phụ (để chơi game cho vui chẳng hạn), các tài khoản để nhận thư quảng cáo... Nói chung, bạn sẽ không quá thiệt hại khi mất chúng.

Đối với các tài khoản này, bạn nên sử dụng một tên đăng nhập/password duy nhất. Điều này sẽ tạo ra sự thuận lợi cho bạn khi sử dụng tất cả các dịch vụ (không thường xuyên). Bạn sẽ không phải đau đầu nhớ pass kiểu: forum này tài khoản của mình là gì nhỉ, pass là gì nhỉ?

Điều duy nhất bạn cần quan tâm là hãy chọn 1 cái tên thật độc để chưa forum/dịch vụ nào có người đăng ký rồi. Ngoài ra, hãy bảo vệ pass này thật kỹ càng.

Không đặt pass quá dễ đoán

Thói quan của nhiều người dùng thường sử dụng các pass quá đơn giản, dễ đoán, dễ mò ra để sử dụng các dịch vụ mà họ cho là không quan trọng. Theo thống kê của một forum nhỏ, có tới 50% người dùng của họ đặt password kiểu: 123456, trùng tên tài khoản, abc,... Thói quen này của người dùng phổ biến đến mức mà một số forum, trang web lớn đã cấm luôn các loại pass tương tự.

Thật ra điều này cũng không quá quan trọng nếu như bạn xác định tài khoản không quá quan trọng nếu bị mất. Tuy nhiên, một số dịch vụ lúc đầu bạn cho là không quan trọng nhưng về sau, bạn lại hay sử dụng nó và thật tồi tệ khi bị mất.

Một ví dụ gần gũi với chúng ta chính là cổng đánh bài Ongame, nhiều người vào chơi lúc đầu cho vui nhưng về sau lại gắn bó với trò chơi. Rồi một ngày, đột nhiên tài khoản của họ bị đổi pass mà không rõ nguyên nhân. Và đáng buồn khi sai lầm nằm ở chỗ người dùng đặt pass quá dễ nhớ khiến kẻ gian dò ra.

Như đã khuyên ở trên, tất cả các dịch vụ phụ bạn đều dùng một pass và tài khoản nên hãy đầu tư cho nó chút công sức.

Đặt pass nhiều thành phần để hoán đổi

Nếu không muốn hoặc nghi ngờ về việc sử dụng một tài khoản/password cho tất cả các tài khoản và không muốn nhớ nhiều password lằng nhằng thì bạn hãy thử password với nhiều thành phần khác nhau để hoán đổi và qua đó, tạo ra các pass mới.

Nếu bạn cảm thấy quá khó hiểu về lời khuyên thì hãy xem qua ví dụ sau. Giả sử bạn hâm mộ Maria Ozava và thích đội Manchester United chẳng hạn, bạn hãy đặt pass của mình là OzavaMU cho tài khoản ở diễn đàn A. Với diễn đàn B, pass sẽ là MUOzava và tương tự thế với các diễn dàn khác. Thông thường, mỗi diễn đàn thường cho bạn 5 lần đánh sai mật khẩu trước khi khóa truy cập ngắn hạn nên cách thức này rất tiện lợi.

Nói chung, nên hoán đổi trung bình là 3 thành phần (bạn sẽ có tới 6 pass khác nhau). Số lượng này đủ để dùng và cũng cực khó để phát hiện ra.

Và lưu ý cuối cùng

Tuyệt đối không sử dụng các password như ở trên để đặt cho các tài khoản quan trọng như: tài khoản ngân hàng, tài khoản chuyển tiền hay gần gũi hơn là tài khoản game. Hãy sử dụng các pass có tính bảo mật cao cho các tài khoản này để tránh mất cắp. Đặc biệt là trong trường hợp kẻ gian vô tình lấy được mật khẩu "phổ thông" của bạn (khả năng rất cao vì bạn sử dụng cho nhiều dịch vụ) thì chúng cũng phải bó tay với các tài khoản quan trọng.

Chúc bạn thành công!


ST:
http://thuthuat.easyvn.net/kinh-nghiem-dat-pass-khi-su-dung-nhieu-tai-khoan.vn
Share/Save/Bookmark

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa
Top