Truyện Cười BlogTaPhiet KC

Chat Box


--------------:Search

Thứ Hai, 14 tháng 3, 2011

[Tin gì ?] Đặc sản trứng luộc bằng nước tiểu

Một phong tục ẩm thực lạ lùng của người Hoa.
Trứng luộc bằng nước tiểu có thể là món ăn lạ đối với bất kỳ ai đến với tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Trong một tương lai không xa, món ăn độc đáo này sẽ lan ra khắp thế giới, vì họ khẳng định đây là phương pháp luộc trứng giúp trứng chín một cách ngon nhất.
Những vị bếp trưởng chuyên nấu các món ăn truyền thống ở Chiết Giang đang nỗ lực để
chứng minh rằng họ không hề đùa giỡn với nước tiểu.


Truyền thống đặc trưng luộc trứng bằng nước tiểu trẻ em đã xuất hiện ở Trung Quốc cách đây hàng nghìn năm và hiện giờ Trung Quốc muốn mang truyền thống văn hóa này ra toàn thế giới.
Đầu bếp trưởng Lu Ming cho biết: "Nước tiểu dùng để luộc trứng được thu gom từ các trường học địa phương, loại nước tiểu tốt nhất thường là của trẻ em dưới 10 tuổi. Hàng ngày, nước tiểu "tươi" thường được thu gom để sử dụng ngay".



Trứng được luộc lần đầu trong nước tiểu trẻ em, vẫn để nguyên vỏ, tiếp đến bóc vỏ trứng, rồi đem luộc với nước tiểu 1 lần nữa, trong thời gian 1 ngày 1 đêm trước khi vớt, như vậy trứng mới đạt chất lượng ngon nhất.
"Món trứng luộc nước tiểu trẻ em rất ngon và bổ dưỡng", đầu bếp Lu nói thêm. "Chúng có tác dụng hạ sốt và giúp bạn có thể tập trung tinh thần mỗi khi cảm thấy mệt mỏi hay buồn ngủ".
"Chúng tôi hiện đang xuất khẩu trứng luộc nước tiểu ra nhiều quốc gia, với số lượng lớn mỗi năm. Vì chúng tôi muốn quảng bá văn hóa ẩm thực truyền thống độc đáo này".




ST:
http://www.tiepthi.co.cc/2011/03/ac-san-trung-luoc-bang-nuoc-tieu.html
Share/Save/Bookmark

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa
Top