Truyện Cười BlogTaPhiet KC

Chat Box


--------------:Search

Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2012

[Thủ Thuật]Mẹo vàng xử lý nhanh những sự cố về mạng


Những vấn đề kết nối mạng có thể đang khiến bạn đau đầu. Thay vì nhấn F5 và cố gắng tải lại trang mạng yêu thích của bạn trong tuyệt vọng, bạn có thể tham khảo một số cách xử lý nhanh những sự cố về mạng dưới đây.

Ping

Một trong những việc đầu tiên bạn phải làm là tìm lý do tại sao kết nối Internet của bạn không ổn đinh. Một công cụ có sẵn trong Windows 7 có thể giúp đỡ bạn là Ping có thể hỗ trợ bạn trong việc tìm ra vấn đề tồn đọng trong kết nối của Internet nhà bạn với ISP hoặc kết nối giữa 2 máy tính nào đó.
Mẹo vàng xử lý nhanh những sự cố về mạng
Thực hiện ping liên tục đến một Website sẽ cho phép bạn theo dõi xem gói tin bị mất hay kết nối bị drop như thế nào. Mở Command Prompt (Start, All Programs, Accessories, Command Prompt)và gõ ping google.com rồi nhấn Enter. Hệ thống của bạn sẽ liên tục gửi bản tin ping đến Google. Nếu kết nối ổn định, bạn sẽ nhận được bản tin trả lời. Còn nếu kết nối giữa máy bạn và máy chủ Google có vấn đề, ping sẽ hiển thị rằng không có phản hồi từ máy chủ.

Vấn đề với một website cụ thể

Nếu bạn vẫn gặp sự cố về mạng nhưng ping vẫn hoạt động bình thường thì vấn đề có thể là đầu bên kia của website đang gặp vấn đề. Để kiểm tra xem website có hoạt động bình thường hay không, bạn có thể sử dụng Down For Everyone hoặc Just For Me, một công cụ giúp kết nối với những website và kiểm tra xem chúng còn hoạt động nữa hay không. Nếu công cụ này cho biết website này không sẵn sàng với mọi người, thì vấn để ở đầu bên kia của website đó.
Mẹo vàng xử lý nhanh những sự cố về mạng
Nếu công cụ này thông báo website này chỉ không sẵn sàng với bạn, thì có thể vấn đề xảy ra giữa máy tính của bạn và đường dẫn đến máy chủ của website. Bạn có thể sử dụng công cụ tracert. Công cụ hữu ích này sẽ liệt kê tất cả các tuyến đường mà gói tin đã đi đến địa chỉ website và xem liệu có bất kỳ vấn đề gì trên đường đi. Tuy nhiên, nếu có bất kỳ vấn đề gì, bạn cũng không thể làm gì được hơn là chờ chúng được sửa chữa.

Những vấn đề với Modem và Router

Nếu bạn gặp vấn đề với nhiều website cùng một lúc, thì có thể nguyên nhân do modem hay router. Modem là thiết bị được kết nối với nhà cung cấp dịch vụ Internet, trong khi router chia sẻ kết nối giữa tất cả những máy tính và thiết bị được nối mạng khác. Trong một số trường hợp,modem và route có thể gặp vấn đề tương tự.
Mẹo vàng xử lý nhanh những sự cố về mạng
Hãy quan sát router. Nếu đèn có màu xanh lá cây nhấp nháy chứng tỏ mạng vẫn hoạt động bình thường. Nếu bạn thấy đèn chuyển sang màu cam, thì kết nối mạng có thể đang có vấn đề. Và modern cũng có những biểu hiện tương tự. Nếu màu sắc của đèn báo chỉ ra rằng cả hai thiêt bị này đều gặp vấn đề, hãy thử rút dây nguồn của chúng và cắm nguồn trở lại, chờ đợi ít phút để modem và router kết nối lại với nhà cung cấp dịch vụ.

Vấn đề với máy tính

Nếu bạn chỉ trải qua những vấn đề về mạng trên một máy tính đang kết nối mạng, có lẽ có vấn đề về phần mềm với máy tính đó. Vấn đề này có thể là do vi rút, một số loại phần mềm độc hại hoặc vấn đề với một trình duyệt nào đó. Bạn có thể sử dụng phần mềm diệt vi rút, cố gắng cài đặt một trình duyệt khác và truy cập vào trang web đó trên trình duyệt đó.

Những vấn đề với máy chủ DNS

Mẹo vàng xử lý nhanh những sự cố về mạng
Bất cứ khi nào bạn gõ URL vào thanh address của trình duyệt Web, máy tính của bạn sẽ hỏi dịch vụ phân giải tên miền DNS server để biết được IP đích của website cần truy cập và lưu trữ thông tin trong cache. Tuy nhiên, sẽ có lúc bộ nhớ cache bị lỗi hay không còn đúng như hiện tại, nó có thể gây ra lỗi kết nối Internet. Để xóa bỏ cache DNS, bạn hãy mở Command Prompt như cách ở trên, gõ vào cửa sổ lệnh ipconfig /flushdns và nhấn Enter.


Hãy là người truy cập lịch sự !!!!
Hãy nhấn "like", "thank" hoặc "comment" bài viết nếu thấy hữu ích và cần thiết cho bạn !!!
Hãy truy cập và góp ý chia sẻ để Diễn đàn Blog TaPhiet_KC được phát triển hơn !!
mong đây sẽ là nơi cho các bạn vui chơi giải trí , học hỏi và chia sẻ kiến thức IT cho các bạn và cho mọi người đam mê công nghẹ và ứng dụng công nghệ !!!!!!!!

Chúc các bạn thành công !!!
Mọi chi tiết Xin liên hệ Ban quản trị Blog
Mọi sự trợ giúp trực tiếp xin liên hệ :
Email: taphietit@ymail.com
Yahoo: moitinhdaucuatoi_viet_hy@yahoo.com
Gmail: taphietit@gmail.com
Mobile: 0987530288

Share/Save/Bookmark

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa
Top