Truyện Cười BlogTaPhiet KC

Chat Box


--------------:Search

Thứ Hai, 18 tháng 7, 2011

[19.07.11] Sự phát triển của SM Entertainment gây ảnh hưởng lên toàn Kpop

Sự phát triển của SM Entertainment gây ảnh hưởng lên toàn Kpop
Một trong những chủ đề xu hướng được nói đến nhiều nhất trong tuần vừa rồi của Kpop là sự phát triển của SM Entertainment (SME) trên sàn giá trị cổ phiếu.


Thông báo được công bố rằng Lee Soo Man, nhà sáng lập đồng là chủ tịch của SME, đã nhìn thấy tổng giá trị cổ phần của mình dành cho SME vượt lên trên 110 tỷ won ($110 triệu USD)trong lần đầu tiên vào ngày 13 tháng 7. Ông ấy hiện đang nắm giữ 24.43% trong tổng số cổ phần của SME, giá đóng cửa kết thúc tại mức 27,500 won ($26 USD) một cổ phần trên sàn giao dịch KOSDAQ vào ngày hôm đó. Đó là giá trị cao nhất của SME có được kể từ khi gia nhập vào sàn giao dịch cổ phiếu KOSDAQ vào năm 2001, và đồng thời đây cũng là giá trị cao nhất mà Lee Soo Man có được cho đến bây giờ.
Sự phát triển của SM Entertainment gây ảnh hưởng lên toàn Kpop
Lee Soo Man được gọi rộng rãi là người tiên phong trong Kpop. Ông ấy là một trong những người sớm nhất đi đến khái niệm “nhóm nhạc thần tượng”. Đầu tiên cho ra mắt H.O.T, những người ngay lập trở thành sự náo động của pop vào giữa thập niên 90 đầu thập niên 2000, Lee Soo Man cũng tại nên S.E.S, một trong những nhóm nhạc nữ tuổi teen đầu tiên, trong cuối thập niên 90, giống như vậy họ tạo nên một cú hit tuyệt vời trên toàn khu vực Châu Á. Nhiều năm trôi qua, SME tiếp tục sản xuất ra những nghệ sĩ tài năng như BoA, DBSK, Super Junior SNSD, và một số khác. Và sự thành công của họ tất cả đều phải nói đến sự lãnh đạo của Lee Soo Man, người không thể thiếu khi nói về công lao xây dựng nên cột trụ của sự nổi tiếng toàn thế giới hiện nay của Kpop.

Hơn thế nữa, vào tháng trước, SME đã tổ chức concert đầu tiên tại Paris, đó là một sự kiện quy mô kể từ khi không có một công ty quản lý nào của Hàn Quốc tổ chức một concert với tầm quan trọng như thế tại mảnh đất Châu Âu. Rất nhiều các văn phòng chính thức của ngành công nghiệp nhìn nhận sự kiện như là một dấu hiệu của việc đâm chòi sự ảnh hưởng của Kpop ra toàn thế giới, khi mà hơn 14,000 fans Châu Âu đã đến tham dự 2 concert được biểu diễn bởi các nghệ sĩ SME như SNSD, DBSK, Super Junior, SHINee và f(x).
Tuy nhiên, cũng có một số những lo ngại về sự phát triển của SME điều khiển toàn bộ ngành công nghiệp. Một trong những điều đó là vụ kiện tụng pháp lý với JYJ, hoặc ba thành viên cũ của DBSK. Kể từ khi tách ra khỏi DBSK vào năm trước đó vì bản hợp đồng gây tranh cãi với SME, JYJ đã không thể có nhìêu đến trên truyền hình hay tự do quảng bá album của họ tại Hàn Quốc – và rất nhiều fans nghi ngờ SME có thể đã tạo nên “áp lực cửa sau” lên các nhà đài địa phương cũng như các văn phòng chính thức của ngành công nghịêp để cản trở việc quảng bá của bộ ba như là một nhóm nhạc. Không hề có chút bằng chứng nào về điều đó, nhưng cuộc tranh cãi gần đây liên quan đến KBS và JYJ cũng chỉ ra cho thấy đâu là “áp lực cửa sau”, kể từ khi JYJ được thay thế bởi SNSD và f(x), hai nghệ sĩ trực thuộc SM, trên chương trình đặc biệt của đài KBS. Có một thông báo rằng KBS đột ngột hủy bỏ lịch trình xuất hiện của JYJ trên chương trình đặc biệt của đài, “Jeju Island’s Seven Wonders Concert”, 4 ngày trước buổi live trực tiếp, và JYJ hiện cũng đang chuẩn bị lập hồ sơ lên tiếng chống lại vụ kiện pháp lý liên quan đến vấn đề này.

Một vấn đề khác họ phải đối mặt là sự thương cảm đang nổi lên xuyên suốt các fandom trong Kpop với cái gọi là “hợp đồng nộ lệ” của SME. Mặc dù BoA và các thành viên khác của Super Junior đã tranh luận về khái niệm một “hợp đồng nô lệ”, nhưng không có một câu hỏi nào được đưa ra trong các lịch trình làm việc rất tàn ác và ghồ ghề của các nghệ sĩ này mà họ phải tuân thủ. Đồng thời, thời gian huấn luyện dài hơi và sự phức tạp trong quá trình phân chia lợi nhuận là một chủ đề có thể cần phải được nêu ra để thắng lại các fans đang sôi sục hiện nay.

Dù sao, không hề có một câu hỏi nào về vị thế của SME như là một nhà máy năng lượng chính và là nhà dẫn đầu trong ngành công nghiệp Kpop. Sức ảnh hưởng của họ và sự bành trước trong ngành công nghiệp thật không ai địch nổi và mức độ tài năng của những nghệ sĩ của họ là một trong những tài năng hay nhất torng lịch sử Kpop. 

Thế còn bạn nghĩ sao ? Có phải SME đang vượt quá biên giới của họ với sự điều khiển trong nhiều vấn đề ? Hay SME có nên được cho phép họ muốn làm gì thì làm từ khi họ là một trong những công ty hàng đầu của ngành công nghiệp ? Chúng ta có cần ít nhất nên thấy một số hệ thống kiểm tra và cân bằng của họ?


Theo kr
Reup by Sin @snsdvn.blogspot.com
Or SONESvn
Share/Save/Bookmark

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa
Top