Truyện Cười BlogTaPhiet KC

Chat Box


--------------:Search

Thứ Tư, 7 tháng 12, 2011

Cách Ghost qua mạng LAN


Để làm việc này có nhiều cách nhưng tôi thích cách này…
Ở bài trước chúng ta đã tìm hiểu cách cài đặt Windows từ xa qua mạng LAN dùng RIS. Khuyết điểm của RIS mà chúng ta dễ nhận thấy là phải chờ khoảng 30 đến 60 phút mới cài xong, khó cấu hình, server phải dùng hệ điều hành 2K hoặc 2K3 và phải nâng cấp lên Domain. Chính vì lý do đó nên bài viết này sẽ hướng dẫn cách ghost và bung ghost qua mạng LAN (Theo mình thì có thể ghost qua đường truyền Internet! Mình chưa làm nhưng nhận thấy có thể làm được vì lúc đó ghost qua internet sẽ là sự kết hợp giữa bài này với truy cập file máy khác qua internet. Hẹn các bạn ở các bài kế tiếp sẽ hướng dẫn ghost qua mạng Internet tại vì cấu hình lúc đó khá nhiều và phức tạp).

Vấn đề là máy Client ban đầu chưa có hệ điều hành thì làm sao biết được máy nào đang share file ghost mà load về. Đến đây ta mới thấy được giá trị của đĩa boot Hiren. Trong boot Hiren có 1 số chương trình có thể cho ánh xạ thư mục share từ máy khác trên mạng thành 1 ổ đĩa trên máy mình từ môi trường DOS. Điều này tương tự như “map network drive” khi ta nhấp chuột phải vô file đã share vậy.
Cách thực hiện:
Trên Server:
Chỉ cần share thư mục dùng để chứa file ghost, nhớ để permission quyền Full Control.
Trên Client:
Dùng chương trình sau trong đĩa boot Hiren
Ta có thể ghost từ máy dùng IP tự cấu hình hoặc dùng DHCP. Ví dụ ở đây mình cấu hình địa chỉ IP card mạng của Client

Nhấn ESC để tiếp tục, đợi một chút có hộp thoại hiện ra hỏi có load Driver CD không, bạn chọn YES.
Sau khi có dấu nhắc hiện ra, bạn gỏ lệnh:
net use <đường dẫn UNC đến thư mục share>
Trong đó:
Tên ổ đĩa cần map: là 1 kí tự ổ đĩa bất kì không trùng với các partition trong máy.
Đường dẫn UNC đến thư mục share: ví dụ trên máy Server tên juniper, bạn share một thư mục có tên là thunghiem thì đường dẫn sẽ là \juniper\thunghiem
Sau đó gỏ lệnh Ghost để vào chương trình Ghost rồi làm bình thường. Lúc này trên phần chọn ổ đĩa sẽ có thêm ổ X do ta mới map ở trên. Vậy là bạn đã truy xuất qua mạng từ môi trường DOS được rồi đó. Đến đây thì khỏi nói chắc bạn cũng biết làm thế nào rồi.
Chúc bạn thực hiện thành công!

Share/Save/Bookmark

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa
Top