Truyện Cười BlogTaPhiet KC

Chat Box


--------------:Search

Đang tải...

Thứ Ba, ngày 25 tháng 10 năm 2011

[26.10.11] Phương tiện truyền thông New York viết về Kpop và SMTown, SNSD lên trang nhất báo New York Daily New

Ngày 23 tháng 10, SNSD đã tham gia concert “SMTOWN Live in New York” được tổ chức ở “Madison Square Garden” (Vườn Quảng trường Madison) nổi tiếng tại NY. 


Sự kiện còn thu hút rất nhiều sự quan tâm của công chúng địa phương khi mà nó nhận được sự chú ý đặc biệt của một trong những phương tiện truyền thông của NY, tờ New York Daily News, vừa xuất bản một bài viết với tiêu đề: “Cuộc xâm lược của Hàn Quốc: Người dân New York đang gào thét lên sự phấn khích dành cho làn sóng mới của các ngôi sao nhạc Pop”, đính kèm trên trang chính là hình của Sooyoung , cho thấy sự mong đợi từ các phương tiện truyền thông. Toàn bài viết tại đây. (trích và dịch bên dưới)




Madison Square Garden được biết đến như là một địa điểm tổ chức concert nổi tiếng, nơi mà các ngôi sao nhạc pop đẳng cấp thế giới như Michael Jackson, Beyoncé Lady Gaga đã từng tổ chức concert trước đây. Đây cũng là lần đầu tiên mà có bất kỳ ca sĩ Châu Á nào tổ chức một concert ở đây và tất cả 15.000 chỗ ngồi đã được bán hết, cho thấy sự nổi tiếng của các nghệ sĩ, vì thế không có gì ngạc nhiên khi các phương tiện truyền thông địa phương đã chú ý đến họ.

Sau concert, SNSD sẽ phát hành “The Boys” như là một album đĩa đơn vào tháng 11 thông qua Interscope Records, hãng thu âm lớn nhất thuộc Universal Music. Sau khi “The Boys” được ra mắt vào ngày 19 tháng 10, nó được xếp hạng 64 trên iTunes Mỹ, với video âm nhạc vượt qua ngưỡng 10 triệu lượt xem chỉ trong vòng 110 tiếng đồng hồ. Trong khi sự kiện này vẫn đang nhận được rất nhiều sự chú ý thì nhà sản xuất của “The Boys”Teddy Riley đã ca ngợi các cô gái và nhận xét thông qua twitter của mình, SNSD sẽ làm tốt”, dẫn đến sự mong đợi ngày càng gia tăng.
--------------------
~~~~~~~~~~~~~~~~~
Sau đây là phần trích và dịch trên tờ New York Daily News.

Các triệu chứng dễ nhận thấy là những tiếng la hét không thể kiểm soát, tim đập nhanh và mãnh liệt, căng thẳng, lòng bàn tay đẫm mồ hôi, những âm thanh nói chuyện -- và gào thét -- bằng một loại ngôn ngữ lạ.


Ngay lúc này đang đến với thành phố New York : Hiện tượng Hàn Quốc còn được biết đến như là “Hallyu”, hay là “làn sóng Hàn”.Hoàn toàn là một cơn sốt tại Châu Á, làn sóng đã mở ra cánh cổng mới của Kpop tại Pháp, Brazil, Đức và Úc.



Chính ngay bây giờ nó đang tiến tới New York.

Người hâm mộ đã lấp đầy Vườn Quảng trường Madison vào buổi tối Chủ nhật với một concert cháy vé được tổ chức bởi SM, một trong những hãng thu âm lớn nhất Hàn Quốc. Đội hình gồm có: Girls’ Generation, BoA, Kangta, TVXQ, f(x), SHINee SJ.

“Nó hoàn toàn là một giấc mơ trở thành hiện thực”, Tiffany Hwang, 22 tuổi, một thành viên của Girls’ Generation đã nói với Daily News. “Tôi thực sự phấn khích và hào hứng. Tôi đã mong chờ được đến cuối tuần này rất lâu rồi.”

SM Town concert ở Paris bán sạch vé chỉ sau 15 phút. Một đêm diễn thứ hai đã được thêm vào theo yêu cầu của người hâm mộ và số vé cũng được “tẩu tán” hết khi chưa đến 10 phút. Nhạc pop Hàn Quốc cũng đã tạo nên một sự điên cuồng ở New York.
Tiffany thừa nhận rằng cô và các thành viên của Girls’ Generation luôn xem người hâm mộ là những người quan trọng nhất trong cuộc đời mình.

“Không từ ngữ nào có thể diễn tả hết được [người hâm mộ của chúng tôi]”, cô ấy nói, “Họ là nguồn cảm hứng bất tận và là nền tảng đằng sau âm nhạc của chúng tôi. Nếu không có những người hâm mộ đáng yêu này thì chúng tôi cũng sẽ không thể có mặt tại đây.”


Các nghệ sĩ thường xuyên tổ chức những buổi fan-meeting tại Seoul và đăng chúng trên tường Facebook của SM.

“Họ có rất nhiều ý nghĩa đối với tôi. Tôi đã bắt đầu nhảy lại chỉ vì họ mà thôi.” Ana Ciprian, 15 tuổi, vỗ tay cô ấy một cách điên cuồng. “Ngôi sao nhạc pop Hàn Quốc thật sự xinh đẹp, và tôi yêu họ vì họ quan tâm hết mực cho fan của mình”. Cote, một fan khác nói. “Chúng ta không có những ca sĩ như họ ở Canada”.

Vũ khí bí mật của Kpop
GIRLS’ GENERATION đã được chuẩn bị để xuất hiện trên các bảng xếp hạng.


K-pop đã trở thành một giải pháp mới cho các khán giả hiện đang chán với bảng xếp hạng 100 ngày nay. “Hãy nhìn vào dòng nhạc pop Mỹ hiện nay – nó tuyệt vời, chất lượng cao, nhưng có một sự  giống nhau hầu hết”, Nusrat Durrani, tổng giám đốc MTV World nói.

“Với một cái gì đó giống như Kpop, bạn đang nhìn thấy chính là một thứ rất khác biệt. Ý của tôi là vốn từ ngữ cùng hình ảnh trực quan hoàn toàn khác nhau, rồi bạn sẽ thấy. Nó giống như là đôi khi bạn cảm thấy như thế này, wow, như David Bowie trong thời kỳ Ziggy Stardust – nhưng là Hàn Quốc"

( *Editor: David Bowie là một ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên, nhà sản xuất âm nhạc người Anh. David Bowie và các sáng tác của ông, đặc biệt trong thập niên 70 của thế kỉ XX, được coi là có tầm ảnh hưởng rộng lớn. Ông cũng được nhớ đến bởi chất giọng đặc biệt và chiều sâu tư duy trong sáng tác - Theo wiki)

Tại sao dòng nhạc pop chỉ duy nhất người Mỹ thống trị?

Đó là một câu hỏi mà Durrani sẽ trả lời vào tháng Một cùng sự ra mắt của kênh MTV K. Một kênh giải trí của người Mỹ về tất cả mọi thứ liên quan đến Kpop và sẽ được chiếu và xem trực tiếp trên tất cả các kênh thuộc MTV. Điều này có nghĩa là Kpop sẽ được phát sóng trong suốt các chương trình trên MTV cũng như là tại MTV.com

Durrani chia sẻ, “Một điều khác nữa mà tôi nghĩ đến đó là, nó phản ánh một sự rõ ràng và chân thật nhất đã mất từ văn hóa pop của người Mỹ. Đây là thần tượng nhạc pop như họ vẫn thường, với một sự rõ ràng nhất định mà tôi nghĩ là khán giả đã bỏ lỡ”.

Anh tiếp tục, ”Trở lại thiên niên kỷ nhạc pop trước đây với những bước nhảy đẹp điêu luyện và quyến rũ như Britney Spears, Backstreet Boys và 98 Degrees, thì khán giả ngày nay đã bỏ lỡ thể loại pop bubblegum ( nhạc pop với âm thanh vui vẻ, lạc quan) . Nhưng Kpop lại hoàn toàn khác biệt”, Durrani nói, “nó được chọn lọc một cách tinh tế với mỗi một bước nhảy, mỗi một động tác di chuyển trong sự đồng bộ hóa. Tất cả các điểm nhấn đều tuyệt vời.”

Kpop thực sự thú vị còn bởi vì nó đến từ một nơi rất kỷ luật và nghiêm khắc”, anh giải thích, “Hầu hết tất cả mọi thứ đều được đào tạo chuyên nghiệp trong khoảng thời gian dài từ năm này qua năm khác. Và đa số thực tập sinh Kpop thực sự đã trải qua quá trình tập luyện nghiêm ngặt, với rất nhiều những kỷ luật và môi trường thực tập vô cùng khó khăn. Vì thế mọi giá trị mà bạn thấy ở Kpop là khá đặc biệt và khác lạ.”

Tiffany Hwang đã chứng thực được điều đó.

 
Sinh ra tại San Francrisco và lớn lên ở vùng ngoại ô Los Angeles của Diamond Bar. Tiffany được phát hiện tại một buổi cast cho một chương trình tại L.A. – chương trình tài năng người Mỹ gốc Á với tên gọi “Kollaboration”. Sau khi tập luyện trong phòng mình, cô bé 15 tuổi thử giọng với The Voice Within của Christina Aguilera.

Cô ấy không được chọn tiếp vào chương trình nhưng đã lọt vào mắt xanh của người tìm kiếm tài năng của một hãng thu âm đang có mặt tại đó.

“Tôi đoán là tôi đã đạt được một mục đích lớn hơn với thỏa thuận này.” Cô nói.

Công ty SM Ent đã đồng ý đào tạo cô ấy trong tất cả mọi khía cạnh của một ngôi sao pop: hát, nhảy, diễn xuất và các khóa học ngoại ngữ.

“Tôi thực hành tối thiểu 4-6 tiếng mỗi ngày,” cô nhớ lại, “Ở nơi đây một mình đã giúp tôi có nhiều động lực hơn để thúc đẩy bản thân.”

Tiffany cùng với Girls’ Generation đứng đầu các bảng xếp hạng Châu Á trong suốt bảy tuần với đĩa đơn “Gee”. Nhóm cũng duy trì một sự thành công tương tự ở Nhật Bản, đứng đầu tất cả các bảng xếp hạng tại đây. Và đó chính là những gì đã thu hút sự chú ý của Steven Berman, phó chủ tịch của Interscope, và Max Hole, giám đốc điều hành tại bộ phận quốc tế của Universal.

“Các cô gái hiển nhiên là thực sự rất ân tượng,” Hole nói, “Họ là chín cô gái có thể thực hiện những động tác di chuyển điêu luyện cùng những bước nhảy đáng kinh ngạc và còn là những ca sĩ tuyệt vời. Riêng với tôi đó là các bài hát, và tất nhiên là luôn luôn đi cùng với các bài hát. Bài hát của các cô gái rất mạnh mẽ, thực sự mạnh mẽ.


Berman nói rằng ông rất ấn tượng bởi một thực tế nhóm sẽ được đặt tại một địa điểm như Staples Center ở Los Angeles trong vài phút. (Staples Center : trung tâm tổ chức các hoạt động thể thao lớn - hơn 250 triệu sự kiên và thu hút 4 triệu lượt khách một năm)

Ông tiếp tục “Khi các bạn tìm sâu hơn vào một chút thôi và bạn sẽ nhận ngay ra rằng đa số các đối tượng khán giả của show này thì hơn 75% không phải là người Hàn/Châu Á. Và rồi bạn sẽ nhận thấy những tiềm năng đáng kinh ngạc ở đây.”

“Ngay bây giờ chính là thời điểm của Girls Generation. Kpop chính là đây”. Hole chia sẻ.

Đĩa đơn tiếng Anh đầu tiên của các cô gái, “The Boys” ra mắt trên iTune và vụt ngay lên vị trí thứ 52 – mà không cần có bất cứ một sự quảng bá nào.

Nhưng với một thị trường âm nhạc được thống trị bởi những Lady Gaga, Rihanna, Beyoncé, có thể nào một nhóm nhạc tương đối ít được biết đến (tại thị trường Mỹ) và lại từ một đất nước xa xôi như Hàn Quốc có thể thành công hay không?

Tiffany tự tin nói, “Chúng tôi có thể chắc chắn khẳng định là mình đã sẵn sàng. Tôi không hề lo lắng. Chúng tôi đang trông đợi vào nó. Tôi đang mong chờ nó.”

--------------------
Source: NY Daily News
v-translated + edited by Ssun@snsdvn.blogspot
Share/Save/Bookmark

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa
Top