Truyện Cười BlogTaPhiet KC

Chat Box


--------------:Search

Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2011

[29.10.11] Girls’ Generation xúc tiến nền giáo dục ngoại giao giữa New York và Hàn Quốc

Girls’ Generation nhóm nhạc đang quảng bá cho Kpop trên toàn thế giới, đã được gọi tên như một trong những người đóng góp chính trong việc thu hút ‘Đại học New York Korea’ được thành lập như một trường nước ngoài tại Hàn Quốc và ngôi trường này sẽ được mở cửa vào tháng 3 năm sau tại Incheon.

Đây là một vài chi tiết giải thích vì sao Girls’ Generation đã hoàn thành một nhiệm vụ giáo dục, mà đó lại là một việc không liên quan đến nghề nghiệp của họ hay làng giải trí nói chung.

Từ năm 2009, thành phố Incheon đã tìm kiếm các tổ chức giáo dục để thành lập các cơ sở nước ngoài của trường Songdo . Ngôi trường này được xây dựng với kinh phí lên đến 1. 142 nghìn tỷ Won,  được dùng để truyền sức sống cho thành phố quốc tế Songdo Incheon . Tuy nhiên, nó không phải là một công việc dễ dàng . Những học sinh dự định chuyển đến trường này đều bỏ đi từng người một đến những nơi khác. Mặc dù khuôn viên trường học rộng 650 nghìn mét vuông với môi trường rộng rãi và thoải mái, nhưng nó vẫn trống như không hề có một ai.

Điều này đã gây ra sự thay đổi lớn, nhất là quyết định của Đại học Stony Brook ở New York , đã từng là nơi đầu tiên dự định chuyển đến vào tháng chín . Điều đó dẫn đến việc chính phủ New York đã cắt giảm 20% ngân sách dành cho trường, và hiệu trưởng mới của đại học Stone Brook – Samuel Stanley quyết định cơ cấu lại nền tảng chính sách .

Như các tiểu bang khác nhau tại Mỹ cắt giảm hỗ trợ tài chính cho các trường đại học nhà nước, trường đại học này cũng đặc biệt bị ảnh hưởng, nhất là khi Hiệu trưởng Samuel Stanley không biết rõ về Hàn Quốc, và một ấn tượng xấu đã để lại với Samuel bởi ông thị trưởng tay trái Song Young-gil . Thu hút ngôi trường đến Hàn Quốc sau đó lại trở nên một nhiệm vụ khó khăn hơn .

Tuy nhiên, một sự thay đổi đã xảy ra bất ngờ khi ông Kim Choon-ho (Phó chủ tịch công vụ và các vấn đề quốc tế tại Đại học Konkuk) đến thăm văn phòng của Hiệu trưởng Samuel Stanley : bức ảnh của Girls’ Generation xuất hiện trước mắt ông.

Sau khi hỏi thăm, ông Kim phát hiện ra rằng mặc dù ông Stanley không biết rõ về Hàn Quốc, ông đã biết đến Kpop, bao gồm cả Girls’ Generation như một ảnh hưởng từ cô con gái của ông, một fan hâm mộ cuồng nhiệt của Girls’ Generation ở độ tuổi 20 .

Thật trùng hợp, ông Kim có mối quan hệ tốt với chủ tịch của SM Entertainment, Lee Sooman . Ông Kim đã có thể bắt đầu nói chuyện với ông Stanley về Girls’ Generation . Dần dần, ông Stanley đã có một ấn tượng tốt về Hàn Quốc, và một chuyến viếng thăm Hàn Quốc vào tháng 9 năm 2010 ngay lập tức được sắp xếp .

Ông Kim nắm lấy cơ hội để thuyết phục ông Stanley, người đã viếng thăm Hàn Quốc, Thị trưởng Song Yong-gil giới thiệu khuôn viên trường với trang thiết bị và kinh phí hoạt động đầy đủ cho ông Stanley thấy . Đồng thời, thị trưởng cũng trình bày khả năng ngoại ngữ nổi bật của mình, tầm nhìn toàn cầu và giáo dục đối với ông ta .

Trong tiến trình đó, Girls’ Generation đóng vai trò là người xúc tiến . Một bữa ăn tối được xếp sẵn giữa Girls’ Generation và ông Stanley, nơi mà các thành viên nói chuyện với ông ta trong bầu không khí hài hòa . Girls’ Generation cũng chụp ảnh và tặng một đĩa CD kèm chữ kí cho con gái của ông như một món quà .

Thông qua hàng loạt sự cố này, ông Samuel Stanley đã đưa ra một phản hồi tích cực đối với việc thành lập cơ sở trường đại học tại Hàn Quốc . Ngoài hai trường cao đẳng đã được xây đựng, thêm một trường được dự kiến sẽ xây dựng vào năm sau, trong học kì thứ 2 và Girls’ Generation là ‘người đóng góp hàng đầu’ cho thành công này .

Ông Samuel Stanley đã có mặt tại ‘SM Town Live In New York’ ngày 24 tháng 10 cùng với con gái ông . Sau đó, ông ta đã gặp Lee Sooman trong chuyến viếng thăm ở Incheon và kể về sự tham dự của mình tại buổi concert .

Trong tiến trình này, Thị trưởng Song Young-gil đã đến New York để gặp ông Stanley và phát hiện ra rằng ông ta đã cố gắng nhớ tên của 9 thành viên Girls’ Generation, cũng như tìm hiểu thêm về Kpop .

Girls’ Generation cũng có những đóng góp trong Hội chợ và lễ hội khoa học toàn cầu Incheon 2009, khi họ thu hút rất nhiều khách tham gia sau khi được bổ nhiệm làm đại sứ . Ở đó cũng được biết đến là nơi sinh ra của Hyoyeon . Thị trưởng Song Young-gil cũng thiết lập mối quan hệ tốt với Lee Sooman khi còn là thành viên của Quốc hội .

Phản hồi cho việc này, Thị trưởng Kim Wol-lyong cho biết thông qua các phương tiện truyền thông Hàn Quốc :”Trong thực tế, trước khi Thị trưởng Ahn Sangsoo nhậm chức, kế hoạch cho trường Songdo đã được thực hiện nhưng không ai mơ ước ra mắt nó . Tuy nhiên, với sự giúp đỡ của Girls’ Generation trong việc ngoại giao, cũng như sự thông thạo ngôn ngữ nước ngoài và sự nhiệt tình đối với giáo dục của thị trưởng Song, việc mở các cơ sở trường đại học tại Hàn Quốc đã có thể thực hiện.”



Cre : fanwonder.com
V-trans : Ryn@snsdvn.blogspot.com

Share/Save/Bookmark

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa
Top