Truyện Cười BlogTaPhiet KC

Chat Box


--------------:Search

Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2011

Happy Halloween !!!


Vài năm trở lại đây, Halloween trở thành ngày lễ khá quen thuộc với bạn trẻ Việt Nam. Những hình ảnh như bí ngô, mặt na, trang phục ma quỉ vì thế cũng trở nên ko còn xa lạ khi gần đến ngày 31-10 lại thấy chúng xuất hiện nhiều hơn trong các của tiệm trên đường phố.


Lễ hội ma đang rất nóng hổi. Và kiểu trang điểm vào vai một nhân vật hoạt hình sẽ làm mới phong cách của bạn cho mùa Halloween năm nay.


Bạn đang tìm kiếm một ý tưởng hóa trang ngộ nghĩnh cho ngày Halloween? Bạn đã thấy nhàm chán với các mẫu biến tấu quen thuộc? Vậy thì kiểu hóa thân vào một nhân vật hoạt hình sẽ ghi điểm và làm mới hoàn toàn phong cách của bạn mùa Halloween năm nay.

Thủy thủ mặt trăng, mèo Kitty, Pokemon... là những cái tên quá gần gũi và cực kì quen thuộc. Không chỉ xem phim và yêu quí các nhân vật của mình trên phim mà bạn còn có cơ hội “nhập vai” vào chính các nhân vật đó... Năm nay cùng với các mẫu hóa trang ma quái cổ điển hay các kiểu tô vẽ màu mè, các nhà thiết kế đã lên ý tưởng “hiện thực hóa” các nhân vật hoạt hình cho các mẫu thời trang Halloween.

Còn chiến binh thủy thủ mặt trăng và công chúa thỏ ngọc lại quá dễ dàng để biến hóa. Chỉ cần một bộ đồng phục, một mái tóc giả cũng đủ làm bạn trở nên khác lạ hoàn toàn.Nếu bạn là một tính đồ của phim hoạt hình, bạn thích phiêu lưu trong các cuộc chiến của mọt game thủ thì bạn sắp được hòa mình vào chính những nhân vật đó.Điều kì diệu trong Halloween đang chờ bạn khám phá.
Còn bây giờ hãy cùng video dưới đây để biến hoá mình thành nhân vật hoạt hình nổi tiếng thuỷ thủ Mặt trăng, đây cũng là một ý tưởng rất hay để bạn tạo cho mình sự chú ý đặc biệt trong ngày Halloween năm nay.
Halloween là tên được rút gọn của All Hallow’s Eve (Đêm trước của thần thánh), nghĩa là một đêm trước khi đến ngày các vị thánh vào kỳ nghỉ của Công Giáo ( Catholic).Hai màu đen và cam của lễ Halloween nói lên:sự chết chóc và mùa gặt hái.




Tục lệ hoá trang và các biểu tượng của lễ Halloween đc thấy chủ yếu là những bóng ma, bộ xương người, mèo đen và những con cú. Đèn mà (jack-o’lantern) có nguồn gốc từ xức Celtic. Đó là một tục lệ của người Ailen, họ móc ruột củ cải ra rồi đặt cây nến cháy vào đó nhằm doạ quỉ dữ tránh xa ngôi nhà của mình. Ở Mỹ, quả bí ngô bản địa đc dùng làm đèn ma.Tiếp theo họ khoét lỗ trên quả bí rỗng ruột đó để tạo mắt, mũi và miện.Họ đặt một cây nến vào bên trong và đặt chiếc đèn ma này bên cạnh ô cửa sổ.

Mặc dù lễ Halloween hầu như được hào hứng đón mừng bởi trẻ em, nhưng người lớn cũng đôi khi hăng hái vào cuộc.Sinh viên đại học và những người lớn khác cũng có thể tham gia vào các hoạt động hoá trang hay diễu hành vào lễ Halloween.Các địa điểm bán hàng thường đc trang trí bằng những đèn ma, hình người bù nhìn (scarecrows) và phù thuỷ(witches).Chẳng ai bị cho là quá già cỗi đến nỗi không hưởng thụ niềm vui bất ngờ cho bạn bè bằn cách mặc loại trang phục mang chút ngẫu hứng.
Hầu hết các bữa tiệc đều có những phần thưởng đc trao cho những trang phục đẹp nhất.Thi ăn táo thả trong chậu nước,xem bói,chơi những trò rùng rợn,bánh bí và uống rượu táo…Tuy nhiên không nên đi chơi vào buổi tối một mình ,và nhất là ko đập phá và làm hư hại tài sản người khác…
Tuy đã nghe ngày lễ này rất nhiều nhưng đến bây giờ mình mới biết nguồn gốc của nó .Từ Halloween xuất phát từ Đêm các Thánh - một lễ kỷ niệm của Thiên chúa giáo diễn ra vào đêm trước Ngày lễ các Thánh. Tuy nhiên, lễ hội này lại có nguồn gốc tôn giáo cổ xưa, cho đến nay cũng vẫn là ngày lễ thiêng liêng của người Wicca - một tôn giáo cổ mà tín đồ của nó chỉ làm điều thiện.

Theo truyền thống, lễ tạ mùa vào cuối hạ của những người Celt cổ đại được gọi là Samhain, cũng diễn ra vào ngày 1/11 hằng năm. Người ta tin rằng trong ngày đó, toàn bộ thế giới các vị thần có thể tới thăm loài người. Và đó cũng là thời gian linh hồn của người chết sẽ về thăm nhà, để lại những lời nhắn nhủ trong giấc mơ. Nhiều thày bói còn cảm thấy đó là thời gian tốt nhất để dự đoán về những sự kiện trong tương lai.

Các tu sĩ Druid thừa nhận lễ hội này có quan hệ chặt chẽ với vụ mùa, trăng tròn và những thay đổi về thiên văn. Rồi sau khi xâm chiếm nước Anh, người La Mã đã kết hợp phong tục của người Celt với lễ tạ mùa của chính họ có tên là Cerelia diễn ra vào 4/10.

Kết quả, có một số truyền thống bị thay đổi, một số khác thì được duy trì, điều này cũng giống như niềm tin đối với những hồn ma và phù thủy. Người chỉ lối tâm linh cho biết, phong tục để thức ăn cho người chết xuất phát từ cảm nghĩ của người cổ xưa cho rằng, những hồn ma có thể bị đói sau một năm thiếu thốn. Khi người sống đem thức ăn cho những linh hồn ấy, họ sẽ để cho mọi người được yên ổn. Cũng từ đó, "trick or treat" ra đời. (Câu nói của trẻ em trong ngày lễ Halloween khi đi các nhà xin bánh kẹo và dọa sẽ phá phách nếu không cho).

Một điểm rất đặc biệt Halloween là thời điểm có thể liên lạc với người chết dễ nhất do khi đó bức màn ngăn cách được coi là ở độ mỏng nhất. Nhưng vẫn có những người muốn được dẫn lối cho họ trong ngày lễ này.
Share/Save/Bookmark

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa
Top