Truyện Cười BlogTaPhiet KC

Chat Box


--------------:Search

Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2011

[PTS] Cắt bức ảnh ra thành nhiều ảnh nhỏ

- Với cùng một hướng dẫn, nhưng mình đã tích góp ý lại cho thao tác trở nên ngắn gọn, hình ảnh hướng dẫn ít hơn nhưng cần thiết để hiểu hơn so với nguồn đăng bài, đó là cách mà mình học PTS, chúc các bạn thành công.
Một cách đơn giản khiến bức ảnh của bạn trông ấn tượng hơn.
Với cách làm này, những bức ảnh của bạn không chỉ đơn giản là liền một khối mà sẽ trông như một bức ảnh được ghép từ nhiều ảnh nhỏ khác.


Bắt Đầu Thủ Thuật:
B1 - Tạo một file mới có kích thước 1000 x 1000 pixel, resolution là 72 và nền đen.
(Về kích thước có thể được thay đổi tùy ý nhưng nền trắng sẽ giúp bạn dễ dàng trong việc kiểm tra các hiệu ứng sau này)

B2 - Để làm được việc cắt ảnh một cách dễ dàng, chúng ta cần sự trợ giúp của hệ thống lưới. Để hiệu chỉnh các thông số cho hệ thống lưới này phù hợp cho mục đích sử dụng, bạn vào Edit > Preferences > Guides, Grid, & Slices.

Sau đó một hộp thoại hiện ra, ở mục Grid, ô Gridline Every bạn sẽ chỉnh thông số là 2.5 percent và giữ nguyên tất cả các thông số còn lại. OK để hoàn tất việc thay đổi.

Để lưới có thể hiện ra trên file, bạn có thể vào View > Show > Grid hoặc đơn giản là nhấn Ctrl + ‘. Lúc này một hệ thống lưới hiện ra, bạn đừng lo lắng vì lớp lưới này, mặc dù được hiển thị nhưng chúng không làm ảnh hưởng đến thiết kế của bạn đâu.


B3 - Bước tiếp chúng ta vẫn thực hiện trên layer nền, dùng Tool Rectangular Marquee để khoanh một vùng đứng với kích thước như hình sau, fill cho nó màu trắng với thao tác Shift+F5 chọn Use: white (xem hình)


- Từ layer nền có đường vẽ đó, dùng thao tác Ctrl+J để nhân đôi layer, chọn chế độ hoà chộn Lighten và nhấn Ctrl+T (Free Transform) chuột phải lên vùng free transform chọn Rotate 90° CW để xoay đường vẽ của layer.
* Tiếp tục là như vậy 2 lần nữa để được thành quả 4 đường xếp đè lên nhau tạo thành một hình vuông trung tâm. Bây giờ nhấn Ctrl+E (3 lần để hợp nhất 4 layer đó và dùng tool Rectangular Marquee (M vuông) khoanh vùng không cần thiết và xóa để được như hình:


B 4
- Nhấn Ctrl+' để tắt lưới phụ trợ.
- Dùng công cụ Magic Wand (W) chọn vùng trắng nãy giờ ta thao tác, xóa nó đi bằng nút Delete. Ta được hình bên dưới


- B5 - Thực hiệt Effects Drop Shadow
- Vào Layer, Layer Styles, chọn Drop Shadow.
- Bảng Layer Style hiện ra, bạn chình những thông số như trong hình. Lưu ý là những thông số này có thể thay đổi linh động tùy theo kích thước file ban đầu bạn tạo ra hoặc tùy sở thích của bạn.
- Tạo new layer (Ctrl+Shit+N) fill màu nền trắng, đặt dưới layer nền và đây
xem kết quả:
- Hoặc bạn có thể chèn một hình bất kỳ vào trước layer nền và chọn chế dộ hoà chộn Lighten để có kết quả cuối cùng


Cách “ghép” ảnh như trên chỉ là một ví dụ, bạn hoàn toàn có thể thay đổi vị trí cũng như hình dạng của các ô tạo nên bức ảnh hoặc hiệu ứng cho những ô đó sao cho độc đáo và thú vị nhất có thể. Chúc bạn thành công!
DOWNLOAD: - (1.77 MB)
http://www.mediafire.com/?8edy6k8ythcygbh
Nguồn:
http://genk.vn/c186n20111101073815174/photoshop-cat-buc-anh-ra-thanh-nhieu-anh-nho.chn
Share/Save/Bookmark

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa
Top