Truyện Cười BlogTaPhiet KC

Chat Box


--------------:Search

Thứ Năm, 8 tháng 12, 2011

[TRANS] [OTHERS] Sự cứu rỗi từ cõi lặng thinh: Làm thế nào SNSD giúp tôi có thể nghe lại giai điệu một lần nữa...

NOTE: Dành cho những ai yêu mến SNSD 
và thứ âm nhạc đầy ma thuật của các cô gái!

DISCLAIMER: Nếu bạn không có trái tim, vui lòng click back <<<


Trước khi bắt đầu câu chuyện của mình, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Soshified đã cho tôi cơ hội được chia sẻ câu chuyện này và giúp cho mọi người có thể hiểu được các thành viên của Girls' Generation (SNSD) quan trọng như thế nào đối với tôi. Tôi không phải là một ký giả của Soshified nên tôi sẽ giới thiệu bản thân mình, Tôi là Diéfani Favareto Piovezan, 22 tuổi và hiện tại đang sống với ba và gia đình tôi ở Brazil.

Nếu tôi là bạn, tôi sẽ muốn biết người viết những dòng này trông như thế nào,
 vậy nên đây là 1 bức ảnh của tôi.  


Tôi đã sống trong một thế giới tĩnh mịch đã được 7 năm. Khi lên 14, tôi đã có một căn bệnh về thần kinh và nó đã cướp đi khả năng nghe khỏi tôi. Trước đó, tôi đã từng là một thiếu niên năng động, thường tham gia những bữa tiệc, nhảy nhót, hay đi coi phim với bạn bè vào những dịp cuối tuần. Nhưng hơn cả, tôi đã từng là một người yêu âm nhạc, tôi đã nghe rất nhiều các bản nhạc, từ Mozart đến Cradle of Filth. Tôi thậm chí có thể nghe nhạc từ sáng đến tối. Mặc dù tôi không có đủ tài năng để hát hay chơi tốt một loại nhạc cụ nào đó  nhưng chỉ cần lắng nghe thôi cũng đủ để niềm vui lấp đầy tâm hồn mình.

Khi tôi mất đi thính giác của mình, tôi đã cố gắng để "lắng nghe" âm nhạc, nhưng cách duy nhất để làm được điều đó chính là thực sự cảm thụ được giai điệu. Tôi đã phải để âm thanh rất lớn để có thể cảm nhận được sự rung động của âm thanh, thông qua đó có thể tận hưởng nó dù chỉ là từng chút từng chút một, nhưng điều đó là không đủ. Máy trợ thính không bao giờ hoạt động hiệu quả, vấn đề chính là ở dây thần kinh thính giác của tôi. Hoặc là tôi sẽ phải sống mãi trong một thế giới của sự tĩnh lặng hoặc phải phẫu thuật và ghép một thiết bị trợ giúp đặc biệt nào đó để tôi có thể nghe được. 

Tôi đã rất sợ khi phải có một cuộc phẫu thuật cấy ghép, vì vậy tôi đã lựa chọn sống trong một thế giới không có thanh âm. Khi lên 17, tôi từ bỏ âm nhạc. Tôi không thể nghe thấy, cảm thấy như không có chút ý nghĩa nào trong việc cảm nhận nó, bởi vì nó không làm tôi cảm thấy vui vẻ như nó đã đã từng. Mặc dù tôi vẫn giữ những chiếc CD trên xe nhưng chỉ là những khi có người khác ở cùng tôi.

Khi tôi ở trường cao đẳng, tôi đã gặp một nhóm những người khiếm thính, họ đã cấy ghép ốc tai điện tử. Quá trình cấy ghép ốc tai điện tử là 1 quá trình đưa một thiết bị điện tử hiện đại vào trong ốc tai thông qua 1 cuộc phẫu thuật kéo dài 5 tiếng. Nó hoạt động theo cơ chế khôi phục lại mức độ nhạy của thần kinh thính giác thông qua các kích thích xung điện lên các tế bào lông cảm giác bên trong tai và có một phần bên ngoài như một bộ phận xử lý/lọc âm thanh. Âm thanh đi qua thiết bị này cũng giống như trong thiết bị trợ thính thông thường, đi qua một ăng-ten có nam châm bên trong và cuối cùng là đi thẳng đến não bộ. Những người có cấy ghép ốc tai điện tử mà tôi đã gặp đều có thể nghe tốt và tôi cảm thấy có động lực để có thể cũng có một cái.

Tôi đã đến chỗ bác sĩ và ông ấy nói rằng tôi vừa là công dân mang 2 quốc tịch Mỹ và Brazil, và tôi nên đến Brazil để có một cuộc phẫu thuật miễn phí. Tôi đã đến Brazil vào tháng 1 năm 2010, và tôi đã phải đợi 9 tháng để cuộc phẫu thuật hoàn thành trước khi ốc tai điện tử đã cấy ghép được kích hoạt vào tháng 11 năm 2010. Một thế giới mới được mở ra và tôi bắt đầu thực sự được lắng nghe và cảm nhận rung động âm thanh xung quanh mình từ tháng 5 năm 2011. Tôi từ từ bắt đầu nghe nhạc lại, nhưng cũng chỉ là những bài hát cũ mà tôi đã từng nghe năm 14 tuổi.

 
Ốc tai điện tử trong ngày đầu tiên được kích hoạt

Một người bạn của tôi đã giới thiệu K-pop cho tôi và cô ấy đã cho tôi xem những đoạn video, tôi thích những luồng sắc màu sặc sỡ, nhưng tôi vẫn còn phải điều chỉnh ốc tai, nhiều lúc tôi không thể nghe được tiếng của họ trên nền nhạc. Nhưng tôi vẫn chú ý lắng nghe. Vào tháng 8, một sự thay đổi lớn xảy ra và tôi đã có khả năng nghe thấy nhiều thứ. Tôi thậm chí bắt đầu nói chuyện điện thoại với một số người thân. Tôi  cảm thấy thích thú khi tìm hiểu thêm về K-pop, nhưng tôi không thể tìm ra được một nhóm nhạc mà mình thật sự thích. Tôi đã nghe những bài hát của Brown Eyed Girls, Jewelry, Super Junior, 2NE1, f(x), 2PM và còn nhiều nhóm khác nữa nhưng không có nhóm nhạc nào có thể làm tôi cảm thấy yêu thích. Tôi chỉ cảm thấy như thể nó chỉ là một kiểu âm nhạc bình thường xưa nay. Họ tốt nhưng thế vẫn là chưa đủ để có thể đánh động được tâm hồn tôi.

Đó là ngày 18 tháng 10 năm 2011, khi SM Ent upload một video mới có tên là "Girls' Generation: The Boys" trên channel YouTube của họ. Một người bạn yêu K-pop của tôi đã nhìn thấy nó và gửi link cho tôi. Tôi đã chờ đợi 1 khoảng thời gian load để được xem nó. Khi bài hát bắt đầu, Tôi đã nghĩ "Những cô gái xinh đẹp", nhưng sau đó, đột nhiên tôi nghe bài hát bắt đầu và có 1 thứ gì đó rạo rực trong tôi. “THIS IS JUST WHAT YOU WERE LOOKING FOR!” Tôi đã có cảm tình ngay sau khi nghe thấy giai điệu này. Tôi có thể nghe thấy giọng hát của từng người họ mạnh mẽ đến dường nào. Mặc dù tôi không hiểu một chút tiếng Hàn nào nhưng tôi có thể hoàn toàn hiểu rõ những từ mà họ đang hát. Đó cũng chính là ngày mà Girls' Generation bước vào cuộc đời tôi.


 "The Boys" là video clip đầu tiên của Girls' Generation mà tôi được xem,
 vì vậy nó là 1 thứ gì đó cực kỳ quan trọng với tôi.

Sau khi nghe "The Boys", tôi đã háo hức chờ đợi để được coi video trên Youtube và thông tin trên Google. Tôi cùng các bạn của mình đã thức liền 48 giờ để có thể nhận ra đoạn hát solo của từng thành viên. Cho tới khi kết thúc, chúng tôi là những người đã trả lời câu hỏi "Đoạn này là ai đang hát?" của những comment trên Youtube. Mỗi ngày tôi thức dậy và đi thẳng đến máy tính của mình để làm bài tập trên trường và lắng nghe những ca khúc của Girls' Generation. Tôi đã mua rất nhiều bài hát của họ trên iTune. Hình nền desktop và điện thoại của tôi cũng là Tiffany. Bài hát của họ là nhạc chuông của tôi. Tôi cũng hay thức khuya để đón xem họ.

Họ đã đi vào sâu thẳm tâm hồn tôi bởi vì nhiều ngôi sao nhạc pop có những hành động như họ đang ở trên đỉnh của thế giới, nhưng Girls' Generation thì không chỉ như vậy. Họ cư xử như những người bình thường, như những cô nàng đang ở lứa tuổi đôi mươi mộc mạc và tươi trẻ. Họ có thể nhốn nháo, vui tươi, họ nói những điều từ trong trái tim họ và họ rất biết ơn các fans hâm mộ của họ, những điều đó làm cho chúng ta cảm thấy rằng chúng ta thật sự có ý nghĩa quang trọng đối với họ.



Những thành viên của Girls' Generation không chỉ đi vào trái tim và chạm vào tâm hồn tôi mà họ còn giúp tôi ngày càng hoàn thiện khả năng nghe của mình. Khi bạn không thể nghe thấy gì trong nhiều năm, não của bạn sẽ quên đi cách để nghe, và bạn sẽ phải học lại cách nghe tất cả từ đầu khi bạn cấy ghép ốc tai điện tử. Nó mất nhiều năm để có thể làm lại những điều mà bạn có thể khi xưa.


Tôi thường chọn những bài hát mình thích nhất thành 1 list và bật nó cả ngày. Đó như là 1 cách trị liệu cho khả năng nghe của tôi vậy. Tôi lắng nghe họ và cố gắng xác định giọng của họ, và từ giọng hát đó tôi có thể biết được là ai đang hát. Tôi cũng dùng các bài hát của họ để xác định những ngữ âm và thanh âm mạnh trong tiếng Hàn Quốc. Đương nhiên là tôi đã phát âm sai rất nhiều lần nhưng đúng cũng không ít.


Tôi đã làm với những video của họ theo đúng 1 cách: Để cho chúng chạy, không nhìn vào nó và ghi vào một mảnh giấy xem ai nói và tôi đã nghe được những gì. Khi đoạn video kết thúc, tôi so sánh những gì tôi ghi với đoạn video xem mình đã đúng được bao nhiêu.


Nghe có vẻ đó là 1 điều ngu ngốc đúng không? Nhưng kết quả mà nó mang lại trong việc phục hồi khả năng nghe của tôi cũng rất bất ngờ. Vào ngày 11 tháng 11 năm 2011, tôi đến bệnh viện để điều chỉnh lại ốc tai cho phù hợp với âm thanh và tốc độ cảm nhận của tai. Họ đã tiến hành các bài kiểm tra mà họ thường làm, và chuyên gia về thính giác nói rằng: "Tôi không biết bạn đang làm gì hay chuyện gì đã xảy ra nhưng mức độ cải thiện khả năng thính giác của bạn bây giờ là 93% . Lần trước khi bạn tới đây hồi tháng 8 là 58% và bây giờ là 93%. Thật sự là bất ngờ ngoài mong đợi. Bất kể bạn đang làm gì, nó đã giúp ích rất nhiều cho việc cải thiện lại thính giác của bạn."




Kể từ hôm đó, tôi không bao giờ ngừng xem những video của Girls' Generation hay nghe những bài hát của họ. Tôi đã xem nhiều video clip và nghe nhiều bản nhạc nhưng chỉ có Girls' Generation mới thực sự giúp tôi có được thứ tôi cần. Bạn bè của tôi cũng bắt đầu thích họ sau khi biết được họ đã giúp tôi như thế nào, nhưng đối với tôi, họ quan trọng hơn rất nhiều trong cuộc sống này. Tôi hi vọng có thể cải thiện thính giác của mình tốt hơn trong 1 hay 2 năm tới, và tôi có ý định đến xem một concert của Girls' Generation. Cho dù họ có ở NewYork, Brazil (có thể, vì họ có rất nhiều fan ở đây), hay ở Châu Á. Tôi sẽ tiết kiệm 1 ít tiền để có thể tận mắt xem họ hát và nhảy, tôi sẽ tận hưởng từng khoảnh khắc một, để từng giai điệu lắng sâu vào từng thớ thịt của mình.


Cảm ơn các bạn, Girls' Generation!
Tôi cảm ơn khi tất cả các bạn đã làm việc thật chăm chỉ và không bao giờ bỏ cuộc. 
Cảm ơn các bạn vì đã là những ca sĩ tuyệt vời như vậy, và vì lý do đó, cảm ơn các bạn đã giúp tôi cảm thấy tốt hơn mỗi ngày.
Tôi hi vọng rằng các bạn sẽ hoạt động trong một thời gian dài nữa để tôi có thêm cơ hội để có mặt trong nhiều concert hơn. 
Các bạn đã làm cho tâm hồn tôi thật sự được tự do. 
Nó làm cho tâm hồn tôi tràn ngập niềm vui, nhưng trên hết, nó làm phong phú thêm cho tâm hồn tôi với những thanh âm tuyệt vời.




Nhiều người có thể sẽ cho rằng câu chuyện này là ngốc ngếch hay trẻ con, nhưng chỉ có những người đã từng mất đi khả năng của thính giác để rồi có lại mới có thể hiểu được cảm giác được lắng nghe một giai điệu là như thế nào và nó quan trọng ra sao. 


Tâm hồn tôi đã bị cô lập với thế giới và đó thật sự là 1 mất mát rất lớn vì tâm hồn đó là của một người yêu âm nhạc. Và rồi Girls' Generation đã mang niềm hạnh phúc đến với tôi.


Cảm ơn bạn, Taeyeon, Jessica, Sunny, Tiffany, Hyoyeon, Yuri, Sooyoung, Yoona, và Seohyun. 
Tôi sẽ tiếp tục cố gắng luyện tập mỗi ngày giống như các bạn đang làm để mang lại nụ cười cho tôi.
Hwaiting !!!!


Written by: Diéfani Favareto Piovezan 
Edited by: michaelroni@soshified.com, residentbenchwarmer@soshified.com,
MoonSoshi9@soshified.com 
V-Translated by: NhockCry@snsdvn.blogspot.com
V-Edited by: Gill.K@snsdvn.blogspot.com
Share/Save/Bookmark

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa
Top