Truyện Cười BlogTaPhiet KC

Chat Box


--------------:Search

Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2012

Tokyo, Seoul, và Paris sở hữu mạng internet băng thông rộng rẻ và nhanh hơn so với nhiều thành phố của Mỹ.


- Các thành phố của Mỹ như NewYork, Washinton hoặc Los Angeles phải trả trên 40 USD cho đến hơn 100 USD cho một gói cước từ 10 - 25Mbps.
- Tại đặc khu Hong Kong và các nước phát triển khác, người dùng có thể tìm được một đường truyền 500Mbps với một mức giá khoảng 30 USD.
- Nhà mạng lớn của Mỹ Verizon nói rằng sự so sánh như vậy là rất khập khiễng.
Một nghiên cứu mới từ New America Foundation cho thấy rằng Hoa Kỳ đang tụt hậu trong cuộc đua tốc độ băng thông rộng. Nghiên cứu so sánh dịch vụ internet tốc độ cao ở các thành phố lớn trên thế giới, kết quả chỉ ra rằng dịch vụ băng thông rộng tốc độ cao nước này đắt hơn nhiều và cũng chậm hơn so với các thành phố hàng đầu trên thế giới. Vô hình chung, điều này cũng chỉ ra sự yếu kém về công tác dịch vụ công cộng tại đất nước này.

So sánh giá thành viễn thông quốc tế là một việc tương đối khó khăn, bởi vì băng thông là một sản phẩm phức tạp và không đồng nhất. Dịch vụ băng thông rộng có thể được cung cấp với nhiều tốc độ khác nhau, giá cả khác nhau, cũng như mức độ bảo mật cũng có sự phân biệt ràng. Tốc độ của mạng là một ví dụ, tốc độ thực của nó có thể thấp hơn nhiều so với những gì mà nhà mạng quảng cáo. Hơn thế nữa, mọi chuyện còn trở nên phức tạp hơn nữa khi đường truyền đó được tích hợp thêm dịch vụ phụ trợ khác như điện thoại và truyền hình kỹ thuật số.


Giá cao, tốc độ thấp.

New America Foundation đã sử dụng ba phương pháp khác nhau để cố gắng giảm bớt mức độ chênh lệch và có thể đưa ra những đánh giá công bằng nhất. Đầu tiên, họ dựa vào chi phí khi đăng ký 3 gói dịch vụ cơ bản nhất gồm Internet, truyền hình và điện thoại ở nhiều quốc gia trên khắp thế giới. Sau đó, họ so sánh mức giá mà người sử dụng phải trả cho các gói cước rẻ nhất: dịch vụ truyền hình cơ bản, tốc độ internet chậm nhất. Tất cả số liệu của 57 thành phố được xếp hạng dựa trên mức giá của các gói cước này.

Kết quả ngay lập tức hướng sự chú ý đến Hoa Kỳ. Thành phố đắt đỏ nhất theo khảo sát là New York, nơi mà gói cước rẻ nhất được cung cấp bởi nhà mạng Verizon lên đến 154,98 USD. Các thành phố của Mỹ được khảo sát đều nằm ở top trên của bảng xếp hạng, trong đó gói dịch vụ rẻ nhất của nước này cũng lên tới 65,60 USD (nhà mạng AT&T, tại Lafayette, LA).

Tiếp theo, khi khảo sát về các dịch vụ đăng ký trọn gói thấy rằng tại Mỹ, để có được một kết nối internet trong một tháng trung bình người sử dụng phải trả 35 USD. Về tốc độ của đường truyền, đứng thứ nhất tại Mỹ là thành phố San Francisco khi tại đây nhà cung cấp Webpass cung cấp gói cước 200Mbps với 37,50 USD/ tháng. New York và Washington có thể nhận được dịch vụ tốc độ 25Mbps cho ít hơn 40 USD mỗi tháng, trong khi Los Angeles chỉ có được tốc độ 10Mbps băng thông với 29,99 USD.


Trừ trường hợp của San Francissco, tốc độ Internet tại Mỹ thấp hơn khá nhiều so với các nước phát triển khác. Ví dụ cụ thể, tại đặc khu Hong Kong dịch vụ internet tốc độ 500 Mbps với chỉ 37,34 USD/tháng. Các nhà mạng  ở Tokyo, Riga, Seoul, Paris, Bucharest, và Berlin cung cấp dịch vụ với tốc độ 100Mbps tốc độ tải về cho ít hơn 30 USD mỗi tháng.

Cuối cùng, khi so sánh tốc độ mạng của các thành phố. Nhà vô địch bất ngờ thuộc về một thành phố của Mỹ. Cư dân tại Chattanooga, Tennessee, có thể truy cập Internet tốc độ gigabit. Thật không may, chi phí cho dịch vụ này lên đến 317,03 USD mỗi tháng.

Khi so sánh với các thành phố khác để sở hữu tốc độ cao như vậy số tiền mà người sử dụng phải bỏ ra lại thấp hơn khá nhiều. Ở Hồng Kông, bạn có thể có được một kết nối Gigabit với mức giá 48,59 USD mỗi tháng. Amsterdam cung cấp đường truyền nửa Gigabit với 83,33 USD/tháng. Cư dân ở Tokyo có thể có được một kết nối 200Mbps với mức giá 26,85 USD mỗi tháng.

Câu trả lời của Verizon

Không ngạc nhiên khi một trong nhà mạng lớn nhất tại Mỹ cho rằng đây là một sự so sánh khập khiễng.”Chúng  tôi đang cố gắng để gia tăng tốc độ và giảm chi phí của đường truyền internet, những nghiên cứu như vậy chỉ đơn giản là không phản ánh đúng về chất lượng các dịch vụ được cung cấp cũng như những gì mà người tiêu dùng mong đợi, đồng thời đặt sự cạnh tranh giữa các quốc gia hoặc các khu vực trong cùng một quốc gia vào sự so sánh khập khiễng” một phát ngôn viên của Verizon đã nói với trang Ars qua email.


Verizon đưa ra dẫn chứng dựa vào một nghiên cứu của ITU, cho thấy rằng các nhà cung cấp dịch vụ tại Mỹ đang làm tốt công việc cung cấp giá cả phải chăng và băng thông đủ nhanh cho người tiêu dùng.

Một phát ngôn viên khác của nhà mạng này cũng lập luận rằng những so sánh trên không thực sự thuyết phục bởi vì các gói truyền hình “cơ bản” khác nhau nhiều giữa các nước. Đồng thời tiết lộ dịch vụ video theo yêu cầu (Video On Demand) của Verizon không có sẵn trong gói truyền hình cáp cơ bản ở các nước khác.

Cuối cùng, phát ngôn viên này lưu ý rằng, tốc độ mà nhà mạng quảng cáo thực sự chỉ có ý nghĩa trong một khu vực địa lý giới hạn. Ông lấy ví dụ ở Hong Kong, tốc độ chỉ được đảm bảo trong bán kính 20 km tính từ trung tâm của thành phố.


Hãy là người truy cập lịch sự !!!!
Hãy nhấn "like", "thank" hoặc "comment" bài viết nếu thấy hữu ích và cần thiết cho bạn !!!
Hãy truy cập và góp ý chia sẻ để Diễn đàn Blog TaPhiet_KC được phát triển hơn !!
mong đây sẽ là nơi cho các bạn vui chơi giải trí , học hỏi và chia sẻ kiến thức IT cho các bạn và cho mọi người đam mê công nghẹ và ứng dụng công nghệ !!!!!!!!

Chúc các bạn thành công !!!
Mọi chi tiết Xin liên hệ Ban quản trị Blog
Mọi sự trợ giúp trực tiếp xin liên hệ :
Email: taphietit@ymail.com
Yahoo: moitinhdaucuatoi_viet_hy@yahoo.com
Gmail: taphietit@gmail.com
Mobile: 0987530288

Tham khảo: Arstechnica
Share/Save/Bookmark

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa
Top