Truyện Cười BlogTaPhiet KC

Chat Box


--------------:Search

Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2012

Trải nghiệm Panda Cloud Antivirus 2.0


Nhắc đến hãng phần mềm Panda, hẳn người dùng máy tính đã phần nào quen thuộc hoặc từng nghe nhắc đến các tiện ích bảo mật nổi tiếng của hãng như Panda Antivirus Pro, Panda Internet Sercurity, Panda Global Protection… Có thể nói, Panda Software là một trong những hãng thiết kế phần mềm bảo mật hàng đầu và các sản phẩm của hãng luôn là sự lựa chọn thích hợp để bảo vệ máy tính.

Pandan Cloud Antivirus là tiện ích antivirus nhỏ gọn dựa trên mô hình mạng máy tính đám mây (Cloud), nghĩa là nó chỉ cài đặt những phần phụ trên máy tính của bạn, còn phần lõi của chương trình sẽ được chứa trên server của nhà phát hành. Điều này đảm bảo rằng cơ sở dữ liệu của chương trình sẽ được cập nhật một cách liên tục và tự động mà không cần phải có sự can thiệp của người dùng. Và mới đây Panda Software đã cho ra mắt Pandan Cloud Antivirus 2.0 với nhiều cải tiến đáng giá.

Cài đặt Pandan Cloud Antivirus 2.0

Bạn tải về phiên bản Pandan Cloud Antivirus 2.0 tại đây (bao gồm phiên bản Free với nhiều hạn chế và phiên bảnPro trả phí). Với bản trả phí Pro Edition bạn sẽ có thể dùng thử trong vòng thời gian 30 ngày trước khi yêu cầu gỡ bỏ hoặc mua bản quyền.

Sau khi lựa chọn tải về, bạn tiến hành nhấn đôi vào tập tin .exe để bắt đầu cài đặt. Tại cửa sổ cài đặt đầu tiên, bạn nhấn Accept and Install để chấp nhận các điều khoản sử dụng và tiến hành cài đặt.

Tại cửa sổ cài đặt kế tiếp, bạn nhấn chọn ngôn ngữ sử dụng và vị trí cài đặt phần mềm. Lời khuyên của chúng tôi ở đây là bạn bỏ check ở 3 tùy chọn cài đặt phía dưới để tránh các thay đổi và cài đặt không cần thiết.

Sau khi thiết lập xong, bạn nhấn Next để Pandan Cloud Antivirus 2.0 tiến hành tải về các tập tin cần thiết cho phần mềm. Quá trình này có thể mất chút thời gian.

Sau khi cài đặt xong, biểu tượng của Pandan Cloud Antivirus 2.0 sẽ xuất hiện tại khay hệ thống. Trên màn hình Desktop sẽ xuất hiện 1 bản thông báo về thông tin phần mềm mà bạn đang sử dụng, bạn hãy nhấn Finish để kết thúc quá trình cài đặt.

Sử dụng Pandan Cloud Antivirus 2.0 

Có thể nói so với phiên bản trước đó, Pandan Cloud Antivirus 2.0 đã thay đổi hoàn toàn về giao diện. Do sử dụng phiên bản miễn phí nên Pandan Cloud Antivirus 2.0 mà người viết đang sử dụng không có 2 chức năng đó là Tường lửa (Firewall) và chức năng phòng tránh Autorun từ USB (Vaccine)

Để tiến hành quét kiểm tra máy tính, bạn nhấn chọn biểu tượng Secure. Tại giao diện kế tiếp, bạn nhấn chọn Scan Now, bên dưới sẽ xuất hiện 3 tùy chọn quét : Optimized scan (quét nhanh), Full Scan (quét toàn diện), Scan other items (tùy chọn phân vùng để quét).

Pandan Cloud Antivirus 2.0 còn thêm vào menu chuột phải tùy chọn Scan with Panda Cloud Antivirus giúp bạn chủ động hơn trong việc quét nhanh thư mục hay tập tin nghi ngờ.

So với phiên bản trước thì phiên bản mới này có tốc độ quét được cải thiện lên đến 50%, tuy nhiên vẫn còn khá chậm so với các phần mềm antivirus khác.

Tuy nhiên, một ưu điểm khá hay của Pandan Cloud Antivirus 2.0 là chiếm rất ít tài nguyên hệ thống trong quá trình quét.

Bạn có thể thay đổi một số các thiết lập của phần mềm bằng cách nhấn chọn Advanced settings. Tại đây bạn có thể tùy chỉnh một số các thiết lập phù hợp mục đích sử dụng của mình. Sau khi thay đổi xong, bạn nhấn OK để lưu lại.

Tuy bị giới hạn về tính năng tự động tìm và diệt virus Autorun từ USB, Pandan Cloud Antivirus 2.0 vẫn cho bạn thêm tùy chọn tự động vô hiệu hóa tính năng chạy tự động của USB.

Tùy chọn Process tại giao diện chính của Pandan Cloud Antivirus 2.0 giúp bạn theo dõi các tiến trình chạy nền của hệ thống. Danh sách các tiến trình từng và đang chạy nền sẽ được liệt kê đầy đủ kèm theo đánh giá về mức độ an toàn (Classification), số lượng kết nối HTTP mà tiến trình đang thực hiện (Http connections)…

Tóm lại, bên cạnh sự nhỏ gọn và tốc độ hoạt động nhanh, Panda Cloud Antivirus khá dễ sử dụng, nhưng rất tiếc lại thiếu tính năng lên lịch để tự động quét. Ngoài ra, với kinh nghiệm và danh tiếng của Panda Software, Pandan Cloud Antivirus hoàn toàn xứng đáng là “vệ sĩ” đắc lực cho máy tính của bạn khi sử dụng.

Hãy là người truy cập lịch sự !!!!
Hãy nhấn "like", "thank" hoặc "comment" bài viết nếu thấy hữu ích và cần thiết cho bạn !!!
Hãy truy cập và góp ý chia sẻ để Diễn đàn Blog TaPhiet_KC được phát triển hơn !!
mong đây sẽ là nơi cho các bạn vui chơi giải trí , học hỏi và chia sẻ kiến thức IT cho các bạn và cho mọi người đam mê công nghẹ và ứng dụng công nghệ !!!!!!!!

Chúc các bạn thành công !!!
Mọi chi tiết Xin liên hệ Ban quản trị Blog
Mọi sự trợ giúp trực tiếp xin liên hệ :
Email: taphietit@ymail.com
Yahoo: moitinhdaucuatoi_viet_hy@yahoo.com
Gmail: taphietit@gmail.com
Mobile: 0987530288
Nguồn Tại :http://genk.vn/c186n20120725012841899/trai-nghiem-panda-cloud-antivirus-20.chn
Share/Save/Bookmark

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa
Top