Truyện Cười BlogTaPhiet KC

Chat Box


--------------:Search

Thứ Hai, 17 tháng 10, 2011

[Suy ngẫm] Đôi dòng về bản quyền tác giả trên BlogSpot


Bản quyền tác giả, cái chuyện muôn thuở của Việt Nam nói riêng và Thế giới nói chung. Bạn sẽ nghĩ sao nếu bài viết hoặc sản phẩm của bạn bị sửa đổi một cách vô tội vạ ko thương tiếc mặc dù bạn là người đã làm ra nó và bạn đã ko ngần ngại chia sẻ cùng mọi người để rồi thành quả của bạn tan trong hư vô...

Nói ra những điều này thật ra rất dễ để nói nhưng để thực hiện là cả một vấn đề. Vâng, sau đây tôi xin chia sẻ một số quan điểm về bộ phận Blogger Việt hiện nay ( Chưa nói đến thế giới nha). Cũng như các bạn Tôi, một Newbie Blogger biết đến Blogspot từ tháng 4-2011, thông qua 1 lời giới thiệu từ 1 thằng bạn thân, vậy mà mới đó cũng đc 6 tháng rồi. Sáu tháng, để khởi đầu với 1 Blogger ko phải là thời gian dài nhưng nó đã giúp Tôi phần nào hiểu nhiều vấn đề trong cộng động thế giới blog này.

Quay trở lại với vấn đề đang bàn, đối với 1 newbie, việc viết ra 1 bài viết hoàn toàn ko đơn giản, nhưng đối với các Blogger chuyên nghiệp họ viết bài viết bằng cả chất xám và tấm lòng của mình, đăng lên để mọi người cùng học tập, trao đổi  vậy mà các bạn copy rồi về làm bài viết cho mình, tất nhiên tôi ko có quyền gì để ngăn cấm các bạn copy, ngay cả tôi cũng là người ko tránh khỏi việc Copy - Paste nhưng khi các bạn copy các bạn không ghi rõ nguồn bài viết hoặc tác giả, phải chăng bạn đang ngầm ý định bạn là tác giả bài viết đó? Nếu ko biết hoặc ko nhớ ta có thể ghi là nguồn Sưu tầm chẳng hạn. Chính vì vậy mà khi bạn vào Blog một ai đó tất nhiên nếu bạn comment thì họ sẽ ko reply lại cho bạn đâu vì họ chán cái bản chất ko tôn trọng bản quyền tác giả. Vây thì các bạn hãy từ bây giờ tập cho mình thói quen ghi nguồn bài viết hoặc Templates blog chẳng hạn các bạn nên để lại cho người ta 1 chút tên tuổi để họ có hứng sáng tạo thêm nữa chứ, ai lại đi đổi thành hết của mình, minh đâu có làm ra mà đòi hưởng cái quyền lợi đó.Vì vây, các ban nên tôn trọng tác giả  như tôn trọng chính bạn vậy? Bỏ chút thời gian ghi lại nguồn của người ta sẽ đỡ bị mang tiếng là ăn cắp các bạn nhé.

Sau đây tôi xin có vài lời nhắn nhủ đến các newbie: Không ai cho không cái gì bao giờ nếu họ bỏ sức ra để bạn hưởng thành quả, các bạn copy bài viết là một điều hoàn toàn hợp lý, vì nó sẽ làm phong phú bài viết cho blog của bạn nhưng bạn nên nhớ rằng bạn copy đồng nghĩa với việc bạn phải tôn trọng quyền tác giả. Ban tôn trọng tác giả coi như bạn đã tạo 1 ấn tượng rất đẹp trong lòng họ để rồi bạn có khó khăn họ sẵn sàng ra tay giúp đỡ bạn, ko bao giờ họ sẽ từ chối bạn vì bạn là một blogger luôn luôn lắng nghe và thấu hiểu trong mắt  của họ.
P/S: Nếu bài viết có gì đó xúc phạm hoặc đụng chạm lòng tự trọng  thì xin các bạn hãy lên tiếng. Tôi sẽ hủy nếu cần thiết. Cảm ơn các bạn đã đọc bài. Thank All very much!!!

Share/Save/Bookmark

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa
Top