Truyện Cười BlogTaPhiet KC

Chat Box


--------------:Search

Thứ Ba, 1 tháng 11, 2011

VNC công cụ truy cập từ xa



VNC (viết tắt của Virtual Network Computing) cho phép bạn xem (view) và sử dụng môi trường màn hình chủ trên máy (desktop) từ bất cứ nơi đâu trên thế giới qua Internet với hầu hết những loại hệ điều hành hiện có.



RealVNC là  một ứng dụng máy chủ và máy khách cho các mạng ảo giao thức (VNC) máy  tính để điều khiển màn hình của máy tính khác từ xa. RealVNC là sản phẩm  của công ty RealVNC Ltd, được thành lập do cùng một AT & T là đội  tạo ra chương trình VNC gốc. RealVNC có thể được xem như là một sự tiếp  nối của chương trình VNC gốc. RealVNC chạy trên Windows, Mac OS X (phiên  bản doanh nghiệp duy nhất), và nhiều hệ điều hành Unix (miễn phí và  phiên bản doanh nghiệp duy nhất). Ngoài ra còn có một khách hàng RealVNC  mà chạy trên nền tảng Java. Có phiên bản beta của các phiên bản  Enterprise dành cho Pocket PC và 'VNC-over-HTTP "đường hầm dành cho  Windows và Linux.

VNC là ứng dụng độc lập với nền hoạt động, do đó desktop của một máy Linux cũng có thể hiển thị trên một PC hoặc máy chạy Solaris vẫn có thể hiển thị trên hệ thống Macintosh. Còn nhiều cấu trúc khác cũng được hỗ trợ như công cụ Java viewer có thể chạy trong bất cứ trình duyệt hỗ trợ Java nào.

VNC có một phạm  vi rộng các ứng dụng bao gồm cả quản trị hệ thống hỗ trợ CNTT, và  helpdesks. Nó cũng có thể được sử dụng để hỗ trợ người sử dụng điện  thoại di động, cả cho desking nóng trong doanh nghiệp và cũng để cung  cấp truy cập từ xa tại nhà, hoặc trên đường. Hệ thống cho phép nhiều kết  nối cùng một máy tính để bàn, cung cấp một công cụ vô giá cho cộng tác  hay chia sẻ làm việc ở nơi làm việc hoặc phòng học. Máy tính hỗ trợ  trong các gia đình địa lý lây lan là một sử dụng bao giờ phổ biến.

Đối với người dùng cá nhân, một kịch bản phổ biến là sử dụng VNC để giúp  khắc phục sự cố máy tính của một kỹ thuật tương đối ít am hiểu về xa  xôi. Nói cách khác, ngồi ở bàn làm việc ở Baltimore, bạn có thể sử dụng  VNC để kiểm soát máy tính của thân nhân tại California và cho họ thấy  làm thế nào để cài đặt và sử dụng một số gói phần mềm mới bằng cách thực  sự làm điều đó cho mình.

Một ứng dụng kinh doanh rất phổ biến của VNC là trong quản lý hệ thống  từ xa, nơi nó được sử dụng để cho phép các quản trị viên để kiểm soát  các máy nhân viên để chẩn đoán và sửa các vấn đề, hoặc để truy cập và  quản trị máy chủ mà không thực hiện một chuyến đi đến giao diện điều  khiển. VNC cũng có thể được sử dụng để cung cấp một linh hot-desking và  môi trường đường bộ-chiến binh bằng cách cho phép nhân viên truy cập máy  tính để bàn văn phòng của họ và máy chủ từ bất kỳ máy nào trong các văn  phòng của công ty hoặc từ các trang web khác từ xa, không phụ thuộc vào  loại máy tính tham gia vào một trong hai kết thúc.

VNC được sử dụng rộng rãi trong bối cảnh giáo dục, ví dụ để cho phép một  nhóm phân phối của học sinh đồng thời để xem một màn hình máy tính được  điều khiển bởi một người hướng dẫn, hoặc cho phép người hướng dẫn để  kiểm soát máy tính của học sinh để cung cấp hỗ trợ. Tất nhiên, như những  ví dụ minh họa, sự đa dạng của sử dụng của VNC thực sự là đa dạng như  nhiều triệu người sử dụng VNC.

Một trong những tính năng hữu ích của chương trình VNC là công cụ viewer không lưu lại bất cứ trạng thái ngoại lai nào. Điều đó có nghĩa là bạn có thể bỏ máy này đi sang máy khác, từ xa kết nối lại trên máy mới và kết thúc một câu văn bản nào đó mà mình đang soạn dở ở máy kia. Thậm chí bạn sẽ thấy con trỏ vẫn nằm nguyên ở vị trí cũ. Ngoài ra, desktop của máy tính cũng có thể được nhiều người xem cùng chia sẻ một lúc.

+++ Hỏi đáp : Qua mạng LAN thì ok nhưng ngặt một nỗi là khi mình cài đặt để remote qua internet thì ko đc. Bạn biết cách cấu hình ko?

Muốn dùng để remote qua Internet thì bạn dùng IP WANNAT port 5900 về máy mình...
Share/Save/Bookmark

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa
Top