Truyện Cười BlogTaPhiet KC

Chat Box


--------------:Search

Thứ Ba, 1 tháng 11, 2011

Sử dụng Remote Desktop qua Hamachi



Remote Desktop là một tiện ích được cài sẵn trên các phiên bản Windows XP, ngoài ra ra còn có các phiên bản cho các hệ điều hành khác như Linux, MacOSX, cho phép bạn có thể điều khiển hoàn toàn một máy tính khác sử dụng Windows như đang ngồi chính trước mặt máy tính đó. Nó rất dễ sử dụng, ngay cả với những người không nắm rõ về kỹ thuật.


Tính năng truy cập từ xa Remote Desktop có thể được thực hiện từ một máy tính chạy bất cứ bản Windows 32-bit nào (Windows 9x/ME/NT4.0/2000 và XP) có cài tiện ích Remote Desktop. Tiện ích này được kèm theo trên đĩa cài đặt của Windows XP hoặc có thể tải về từ trang web của Microsoft. Sau khi cài đặt xong, tiện ích này có thể được tìm thấy trên Start Menu, trong mục “Accessories\Communication”. Để bật tiện ích này lên, bạn có thể làm như sau :

- Chọn Start -> Control Panel -> System -> chọn tab “Remote” -> bỏ dấu chọn ở đằng trước “Allow users to connect remotely to this computer”.

Để đăng nhập vào một PC từ xa phải dùng các account có quyền quản trị (administrator) hoặc account trong nhóm Remote Desktop Users của PC đó (để tìm những account trong nhóm này, vào Start, chọn Run, nhập vào lusrmgr.msc, nhấn Enter để mở tiện ích Local Users and Groups)

Để đăng nhập vào PC từ xa bạn có thể làm theo các bước:

- Chọn Start, Programs (hoặc All Programs), Accessories, Communications, Remote Desktop Connection. Nhập vào tên hoặc địa chỉ IP Hamachi của máy tính cần đăng nhập và nhấn Connect". Tất nhiên môi trưởng triển khai cần thiết cho việc truy nhập từ xa này phải là 2 máy kết nối mạng LAN, Internet hoặc với một kết nối mạng riêng ảo VPN (Virtual Private Network).

Với Hamachi, việc bạn tạo riêng cho mình một mạng VPN là hết sức đơn giản và yếu tố bảo mật lại được đảm bảo. Hamachi luôn đảm bảo việc một user mới truy cập vào mạng LAN ảo do người dùng lập ra phải được xác thực bởi tên và mật khẩu do người chủ mạng Hamachi thiết lập. Đây có thể nói là một ưu điểm tuyệt vời và người sử dụng có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng Remote Desktop trong môi trường VPN.

Rõ ràng tiềm năng của Hamachi còn rất nhiều. Hãy khai thác các tính năng Hamachi vượt ra khỏi tầm ảnh hưởng của game LAN, để phục vụ đắc lực cho các công việc online của bạn.


Tạo mạng LAN qua Internet với Hamachi

 



Hamachi là một hệ thống mạng riêng ảo (VPN - Virtual Private Network) sử dụng giao thức UDP với “kiến trúc bảo mật mở”.
Mỗi máy tính kết nối vào mạng Hamachi lần đầu sẽ được gán cho một ID; một máy chủ sẽ có nhiệm vụ “dẫn đường” cho các máy khách kết nối được với nhau, tạo thành một mạng LAN ảo qua Internet. Sau khi đã kết nối, các máy khách không cần thêm sự hỗ trợ nào khác từ máy chủ Hamachi nữa.

Mỗi mạng trong Hamachi chính là một mạng LAN ảo, với tên và mật khẩu khác nhau. Sau khi gia nhập vào mạng bạn có thể kết nối, chia sẻ dữ liệu với các máy tính khác cùng ở trong mạng.

Sau khi tải chương trình về từ www.hamachi.cc/download (đã có bản Việt hóa) và cài đặt, người dùng có thể kết nối vào mạng Hamachi với một nick name tùy chọn và được cung cấp một ID. Chọn Launch Hamachi để khởi động chương trình. Bấm vào nút Power On ở phía dưới bên trái cửa sổ.

Nếu là lần đầu tiên sử dụng Hamachi, chương trình sẽ xuất hiện một bảng đề nghị bạn tài khoản mới, sau đó bạn sẽ được cấp 1 IP trên mạng LAN. Để tạo một mạng LAN riêng, trên thanh điều khiển bạn hãy chọn nút Create New Network ở giữa. Đặt tên cho mạng tại phần Network Name và tạo mật khẩu cho mạng tại Network.

Người khác muốn vào mạng LAN mà bạn đã tạo thì sẽ chọn Join Network, đánh tên và pass của bạn vào. Cứ như vậy ai muốn vào mạng thì cứ đánh đúng tên và pass là được.

Sau khi vào mạng thành công, những người trong cùng mạng có thể chia sẻ dữ liệu cho nhau một cách dễ dàng, gửi thông điệp như trong mạng nội bộ.

Nhờ sự đơn giản, tiện lợi cùng khả năng kết nối tốt và độ an toàn cao lại tốn rất ít bộ nhớ, Hamachi đã nhanh chóng thu hút đông đảo người dùng trong việc chia sẻ dữ liệu qua mạng, nhất là để tạo ra các “phòng game” ảo trên Internet. Hiện nay, Hamachi đã rất phổ biến ở VN với vô số room dành riêng cho các game Halflife, Starcraft, Warcraft.
Share/Save/Bookmark

Đăng nhận xét

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa
Top